Vovinam chính thức là môn thể thao của Đông Nam Á

Chủ nhật, ngày 30/10/2011 06:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - “Sau lần đầu tiên xuất hiện ở SEA Games 2011, chắc chắn Vovinam sẽ còn có mặt tại nhiều kỳ SEA Games nữa”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang cho biết.
Bình luận 0

Sau cuộc họp Hội đồng SEA Games 2011 diễn ra hôm 28.10 tại Jakarta, Indonesia, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết: “Việt Nam và nhiều nước khác trong khu vực đã phải đấu tranh mạnh mẽ để BTC SEA Games 2011 chịu lùi bước trong một số vấn đề”.

Theo ông Giang, ngoài việc đồng ý thay đổi lịch thi đấu trận U23 Việt Nam - U23 Brunei, chủ nhà Indonesia cũng cam kết các công trình, cơ sở vật chất phục vụ SEA Games đều cơ bản hoàn tất và chắc chắn sẽ bảo đảm chất lượng cho Đại hội. Môn bắn súng sẽ không chuyển về Jakarta như đồn đoán trước đó.

img
Ông Hoàng Vĩnh Giang mang về nhiều thông tin vui cho TTVN sau cuộc họp Hội đồng SEA Games 2011

Một trong những thành công quan trọng nhất của UB Olympic Việt Nam tại cuộc họp này là việc đấu tranh, đưa môn Vovinam trở thành môn nhóm ba (xếp sau các môn nhóm một - Olympic và nhóm hai - ASIAD). Với việc được trở thành môn nhóm ba, vovinam đã chính thức là môn thể thao của khu vực Đông Nam Á. Ông Giang vui vẻ nói: “Sau lần đầu tiên xuất hiện ở SEA Games 2011, tương lai Vovinam sẽ rất sáng sủa và chắc chắn sẽ còn có mặt tại nhiều kỳ SEA Games nữa”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem