Chủ nhà thua vì thiếu “lửa”

Thứ tư, ngày 03/11/2010 06:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Suốt 90 phút đọ sức với U23 Hàn Quốc trong trận ra quân VFF Sonha Cup 2010 tối qua (2-11) trên SVĐ Mỹ Đình, HLV Calisto đứng ngồi không yên trên băng ghế chỉ đạo...
Bình luận 0

Nhưng sự xuất hiện thường xuyên của ông thầy người Bồ ở sát đường biên dọc không đủ “đánh thức” những đôi chân nặng như chì của các học trò…

Thực tế, ĐTVN đã nhập cuộc không tốt với quá nhiều sai số trong những đường phối hợp. Việc Văn Phong (thế chỗ Quang Thanh bị chấn thương bên hành lang phải) chỉ đảm bảo nhiệm vụ phòng thủ khiến những pha lên bóng của đội chủ nhà trở nên bế tắc, thiếu sự đa dạng cần thiết.

img
ĐTVN (áo trắng) bất lực trước sức trẻ của U23 Hàn Quốc

Những pha áp sát liên tục của U23 Hàn Quốc thường xuyên đẩy các tuyển thủ VN vào thế bị động trong những tình huống xử lý. Trong một vài cơ hội ngon ăn, Vũ Phong, Văn Phong, Tấn Tài lại dứt điểm thiếu chính xác hoặc quá hiền.

Bên kia chiến tuyến, chơi nhàn nhã, đơn giản, nhưng đội bóng tới từ xứ sở kim chi luôn đẩy hàng thủ ĐTVN vào thế chống đỡ vất vả. Nếu không có kinh nghiệm, sự chắc chắn, lăn xả của bộ đôi trung vệ Như Thành-Huy Hoàng thì có lẽ thầy trò HLV Calisto đã phải chấp nhận bị thua trước.

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Calisto liên tiếp đưa ra những sự điều chỉnh hướng vào vòng tròn giữa sân. Lối chơi của ĐTVN sau đó trở nên sinh động hơn nhưng vẫn thiếu sự sắc sảo trong những đường chuyền quyết định. Phút 62, cầu thủ mới vào thay người Jung Woo Young tận dụng sự thiếu tập trung của thủ môn Hồng Sơn, đá phạt nhanh từ cự ly hơn 30m mở tỷ số.

Khoảng thời gian còn lại chứng kiến nỗ lực tìm bàn gỡ của đội chủ nhà nhưng bất thành. ĐTVN còn chịu thêm bàn thua nữa ở phút bù giờ khi Kim Min Je ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Hàn Quốc.

Ở trận đấu trước đó, CHDCND Triều Tiên lội ngược dòng thắng Singapore 2-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem