Vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Khánh Hòa: Chưa xác định được nguyên nhân

Thứ bảy, ngày 08/06/2013 17:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cơ quan chức năng chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng ngày 7.6 tại đèo Khánh Lê, xã Sơn Thái (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa), khiến 7 người tử nạn.
Bình luận 0

Ngày 8.6, đại tá Nguyễn Ngọc Hồng, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), cho biết: cơ quan điều tra Công an huyện đang phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Khánh Hòa để nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo đại tá Hồng, để kết luận chính xác nguyên nhân, sắp tới cơ quan chức năng sẽ trưng cầu giám định kỹ thuật đối với trục xe, bố thắng (trước và sau) của chiếc xe khách 30 chỗ (biển kiểm soát 43S 6420) lao vào vách núi sáng ngày 7.6 tại đèo Khánh Lê.

img
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Ngày 8.6, ông Nguyễn Xuân Chánh, Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc tại đèo Khánh Lê. Hiện việc ghi biên bản lời khai của các nạn nhân đã được bộ phận điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa hoàn tất.

“Phần lớn lời khai của các nạn nhân đều cho biết trước khi xảy ra tai nạn khoảng 5 phút, tài xế và hành khách biết xe mất thắng, nhưng không thể dừng lại. Thế nên xảy ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, đó là lời khai của các nạn nhân, còn nguyên nhân cuối cùng cần phải chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng mới biết chính xác”, ông Chánh nói.

Cùng ngày, ông Hoàng Minh Huy, Trưởng phòng giám định bồi thường Công ty Bảo Việt Khánh Hòa, cho biết: xe ô tô khách 43S-6420 đã có bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe đối với hành khách ngồi trên xe tại Công ty Bảo Việt Đà Nẵng. Bảo hiểm này vẫn còn thời hiệu lực.

Cụ thể, đối với hành khách có mức bảo hiểm 50 triệu đồng/người/vụ, còn người bị thương thì tùy vào mức độ thương tật được cơ quan chức năng xác định. Chủ xe cũng mua bảo hiểm mức 20 triệu đồng/người cho tài xế và phụ xe, bảo hiểm vật chất xe với số tiền 150 triệu đồng.

Trước mắt Bảo Việt Khánh Hòa đã kết hợp với Bảo Việt Đà Nẵng vào bệnh viện thăm hỏi và trao năm triệu đồng/người bị thương nặng và hai triệu đồng/người bị thương nhẹ. Còn đối với người tử nạn thì phía bảo hiểm đang làm thủ tục để chi trả đúng như mức bảo hiểm mà nhà xe đã mua.

Cũng theo ông Huy, đối với tài xế xe ô tô Nguyễn Hải (trú Quảng Bình), cơ quan điều tra đã thu thập đủ giấy tờ, chỉ thiếu mỗi bằng lái xe chưa được tìm thấy. Tới đây Công ty Bảo Việt sẽ làm việc với Sở GT-VT Đà Nẵng để xác định bằng lái xe của anh Hải có hợp lệ và còn thời hạn sử dụng hay không để có cơ sở chi trả theo quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem