Vụ tấn công ở Bỉ: 124 người thương vong

Thứ tư, ngày 14/12/2011 09:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tính đến sáng nay 14.12 (theo giờ Việt Nam), nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng và lựu đạn tại thành phố Liege ở miền đông nước Bỉ ngày 13.12 đã lên đến 5 người và 119 người khác bị thương.
Bình luận 0

Ủy viên công tố Daniele Reynders cho biết tay súng Nordine Amrani đã thiệt mạng trong số năm người chết.

Amrani đã nổ súng điền cuồng vào quảng trường trong lúc có nhiều trẻ em và người đi mua sắm Giáng sinh làm một người chết tại chỗ, hai người chết sau khi được đưa tới bệnh viện. Sau đó, hắn quăng lựu đạn xuống quảng trường từ trên mái nhà trước khi tự sát. Trọng vụ tấn công này, có một bé trai 18 tháng tuổi bị thương nặng và hiện đang được các bác sĩ nỗ lực cứu sống.

img
Lực lượng cứu hộ nỗ lực đưa người bị thương đi cấp cứu.

Theo tờ Sudpress, Amrani sống tại Liege, năm nay 32 tuổi. Năm 2008, tên này từng bị tòa án Liege xử 58 tháng tù treo do sở hữu vũ khí và trông 2.800 cây ma túy.

Dù vậy, nhiều tờ báo khác cho rằng có ít nhất một người khác tham gia vụ này. Theo hãng tin Belga, những kẻ tấn công sử dụng súng Kalashnikov và lựu đạn. 

Truyền thông địa phương cho biết, một người đàn ông đã bị cảnh sát bắt giữ, một người khác đang trốn tại trụ sở tòa án gần đó. Các con đường đến trung thâm thành phố đã bị phong tỏa. Các chuyên gia về thuốc nổ đang trên được tới quảng trường. Tin còn cho biết đã tìm thấy một vài vật "khả nghi" trên quảng trường. 

AFP dẫn lời nhân viên tòa thị chính thành phố cho biết may mắn thị trưởng thành phố đã hoãn khai trương chợ Giáng sinh tại quảng trường Saint - Lambert, nếu không số người thương vong sẽ còn nhiều hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem