Vũ Tiến Thành - Từ vụ hối lộ trọng tài 2005 tới "sếp lớn" CLB Sài Gòn

Nguyễn Anh Chủ nhật, ngày 15/03/2020 13:10 PM (GMT+7)
Mới đây, CLB Sài Gòn vừa có sự thay đổi thượng tầng ở vị trí chủ tịch đội bóng, khi ông Vũ Tiến Thành chính thức trở thành tân chủ tịch đội bóng thay ông Dương Nghiệp Khôi. Ngoài ra, sự ra đi của HLV Hoàng Văn Phúc chỉ sau một trận đấu ở mùa giải mới cũng là đề tài gây được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây
Bình luận 0

V. League 2020 mới bắt đầu, nhưng biến động đã xảy đến với CLB Sài Gòn, khi HLV Hoàng Văn Phúc quyết định nộp đơn từ chức chỉ sau đúng một trận đấu. Nguyên nhân được giải thích là HLV Hoàng Văn Phúc và ban lãnh đạo mới của CLB do ông Vũ Tiến Thành làm chủ tịch thay ông Dương Nghiệp Khôi đã không tìm được tiếng nói chung và xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên. 

img

HLV Hoàng Văn Phúc chia tay Sài Gòn FC chỉ sau 1 vòng đấu.

Như vậy, ông Vũ Tiến Thành sẽ thay thế ông Dương Nghiệp Khôi trong vai trò “đầu tàu” của CLB Sài Gòn FC tại mùa giải 2020. Ông Thành vốn dĩ là người không xa lạ với giới bóng đá, khi từng là HLV ở trường Năng khiếu Nghiệp vụ TP.HCM, HLV đội Bưu điện TP.HCM, Giám đốc Điều hành CLB Ngân hàng Đông Á TP.HCM vào năm 2005 và nay đã tái xuất cùng CLB Sài Gòn.

Tân chủ tịch của CLB Sài Gòn là ai ?

img

Ông Vũ Tiến Thành là chủ tịch của CLB Sài Gòn.

Được biết, tân chủ tịch của CLB Sài Gòn từng làm trợ lý ngôn ngữ cho nhiều đời HLV như Weigang, Colin Murphy, Anferd Riedl, Henrique Calisto. Ông Thành cũng từng dẫn dắt đội Bưu Điện TP.HCM rồi làm trợ lý HLV cho HLV Nguyễn Thành Vinh ở đội Ngân hàng Đông Á.

Trong quá khứ, ông Vũ Tiến Thành từng tốt nghiệp Khoa Bóng đá Đại học TDTT Trung ương II năm 1987, với tài năng sớm được bộc lộ ở Trường Năng khiếu Nghiệp vụ TP.HCM. Do vậy, vị HLV trẻ này liên tục được cất nhắc cử đi tu nghiệp nước ngoài để nâng cao trình độ. Ông Thành chính là một trong số các HLV có nhiều bằng cấp quốc tế nhất của bóng đá Việt Nam. Ngoài tấm bằng A nhờ chuyến tu nghiệp bóng đá ở Đức năm 1996, ông Vũ Tiến Thành còn vinh dự là HLV bóng đá đầu tiên và duy nhất của BĐVN từng được cử sang Brazil đào tạo năm 1993.

Từng dính líu đến nghi án tiêu cực trong bóng đá

img

Ông Vũ Tiến Thành từng bị cáo buộc dính líu đến tiêu cực trong bóng đá.

Trước đây, những điều tiếng không hay về ông Thành chỉ mới dừng lại ở mức... nghi án. Trước SEA Games 21 tại Malaysia, ông Thành từng bị nghi ngờ đã phiên dịch sai khiến HLV Dido quyết định đuổi 2 tài năng trẻ là Văn Quyến và Ánh Cường khỏi đội U23 Việt Nam. Tiếp đến, khi xảy ra vụ lùm xùm khiến HLV Calisto bị loại khỏi cuộc đua làm HLV trưởng đội Olympic Việt Nam dự SEA Games 22, ông Thành cũng chính là người phiên dịch trong cả 2 cuộc thương thảo giữa LĐBĐ Việt Nam với HLV người Bồ Đào Nha.

Ngoài ra, cuối năm 2005 ông Vũ Tiến Thành cùng HLV trưởng CLB Ngân Hàng Đông Á là ông Nguyễn Thành Vinh còn bị bắt tạm giam do dính vào tiêu cực và bị cáo buộc dùng tiền hối lộ trọng tài. Vụ việc bị phát giác, cơ quan điều tra vào cuộc và ông Thành lẫn HLV Nguyễn Thành Vinh cùng sa vào vòng lao lý.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem