Vượt ải El Sardinero, Real bám sát Barcelona

Thứ hai, ngày 07/03/2011 09:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú đúp của tiền đạo Karim Benzema cùng pha làm bàn của Adebayor, Real có chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay trên sân El Sardinero của Racing Santander.
Bình luận 0

Chiến thắng 1-0 của kình địch Barcelona trước Zaragoza trước đó một ngày đã tạo sức ép không nhỏ lên đôi chân của các cầu thủ Real. Không những thế, chỉ trước trận đấu vài giờ, HLV Mourinho nhận tin dữ khi cả Sami Khedira, Gago và đặc biệt là Ronaldo đều không thể ra sân thi đấu.

img
Cú sửa lòng chính xác của Benzema mang về chiến thắng cho Real (Ảnh: Reuters)

Trái lai, Racing lại đang rất hưng phấn sau chuỗi 6 trận không biết đến thất bại, trong đó phải kể đến những chiến thắng ấn tượng trước Seville và Getafe cùng trận hòa 2-2 trước Villarreal. Thêm vào đó, họ đang là một trong những đội chơi ấn tượng nhất trên sân nhà ở La Liga khi chỉ thua duy nhất một trận kể từ đầu mùa giải.

Thế nhưng trong hoàn cảnh khó khăn đó, Real đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn và trong lần hiếm hoi được đá cặp cùng nhau, bộ đôi Benzema - Adebayor đã cùng lập công mang về chiến thắng thuyết phục cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Xuất phát với sơ đồ chiến thuật thiên về tấn công, Real không giấu ý định đánh phủ đầu đội chủ nhà và ngay ở phút 11, Marcelo suýt chút nữa đã mang về bàn thắng cho đội khách nếu như cú dứt điểm ngay sát vòng cấm của anh không bị xà ngang từ chối.

Sự vượt trội về mặt thế trận được Real cụ thể hóa bằng bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 23. Sau một loạt tình huống phối hợp ăn ý ở khu vực trung lộ, Oezil băng xuống rất nhanh và thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Adebayor dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Chỉ ba phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho Real và người châm ngòi cho bàn thắng vẫn là Oezil. Cú vẩy má ngoài chân trái của tiền vệ người Đức đã loại toàn bộ hàng phòng ngự Racing và sau tình huống khống chế gọn gàng, Benzema thực hiện pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc không cho thủ thành Tono một cơ hội cản phá.

Thế trận vẫn thuộc về Real sau bàn thắng của Benzema. Tuy nhiên Racing cũng đã bắt đầu bắt nhịp được với tốc độ trận đấu và không ít lần họ tạo được những tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Casillas.

Trong những phút đầu hiệp hai, Racing vẫn duy trì được khả năng tấn công sắc sảo ở khu vực trung lộ và đến phút 70, đón đường chọc khe của Lacen, Kennedy phá bẫy việt vị băng xuống và tung cú dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Casillas, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Song niềm vui của Racing cũng chỉ kéo dài được đúng ba phút trước khi Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. Angel Di Maria đi bóng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ Racing và chuyền đẹp để tiền đạo người Pháp hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này bằng pha sửa lòng chân phải điệu nghệ.

Chiến thắng này giúp Real có được 67 điểm sau 27 vòng đấu và tiếp tục bám đuổi Barcelona trên bảng xếp hạng. 

Cũng trong loạt trận đêm qua, Bilbao lấy lại vị trí thứ năm từ tay Espanol bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Seville, Malaga đặt một chân xuống hạng hai sau khi thất thủ trước 0-1 Osasuna ngay trên sân nhà trong khi Almeria mở ra cơ hội trụ hạng với chiến thắng 2-1 trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hercules.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem