Vượt qua tất cả, Man City vô đối về... trả lương

Thứ tư, ngày 12/06/2013 13:01 PM (GMT+7)
Dân Việt – Một lần nữa, Man xanh lại khiến cả thế giới phải ngước nhìn vì sự giàu có của mình. Nhà á quân Premier League vượt qua tất cả để trở thành CLB trả lương cao nhất thế giới.
Bình luận 0

Xưa nay, nói về giàu có hoặc mức độ chi trả lương hấp dẫn, người ta lập tức nghĩ ngay tới những đội bóng chày, bóng rổ hay bóng bầu dục Mỹ. Ấy thế nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi, với khoản đầu tư khổng lồ mà giới chủ Trung Đông đã rót vào Man City trong vài năm qua, những Los Angeles Dodgers (bóng chày), New York Yankees (bóng chày) hay LA Lakers (bóng rổ)... đã phải "xách dép" cho họ.

img
Man City của Yaya Toure trả lương hậu hĩnh nhất thế giới

Theo cuộc điều tra kết hợp giữa Global Sports Salaries Survey (Tổ chức khảo sát lương toàn cầu) và tạp chí ESPN The Magazine, Man City đã vượt qua tất cả để trở thành CLB thể thao có mức lương trung bình cao nhất thế giới. Kể từ khi tỉ phú Sheikh Mansour tiếp quản Man City vào năm 2008, mức lương tại sân Etihad đã tịnh tiến 30% mỗi năm. Năm vừa qua, trung bình mỗi cầu thủ đội 1 của Man xanh bỏ túi 5,2 triệu bảng.

5,2 triệu bảng/ năm, nghĩa là trung bình mỗi ngôi sao đội 1 Man City bỏ túi khoảng 100.764 bảng/ tuần, cao hơn khoảng 7.000 bảng so với mức thu nhập trung bình hàng tuần của các ngôi sao đội bóng chày LA Dodgers. Yaya Toure, Sergio Aguero và Carlos Tevez, với mức lương khoảng 200.000 bảng/ tuần, đứng đầu thu nhập ở CLB và họ cũng là những cầu thủ nằm trong tốp hưởng lương cao nhất thế giới.

Nhưng trả lương hậu hĩnh không đồng nghĩa với thành công, hay đúng hơn, tiền bạc chưa chắc mua được danh vọng. Mùa vừa qua, Man City thảm bại toàn diện. Họ bị loại từ vòng bảng Champions League, dừng bước sớm tại Capital One Cup, FA Cup rồi bị M.U đòi lại ngôi vương Premier League. HLV Roberto Mancini đã bị sa thải và nhiều ngôi sao hưởng lương cao ngất cũng chuẩn bị lên đường.

Cùng có tên trong danh sách những CLB trả lương cao nhất thế giới với Man City, còn có hai đội bóng đồng hương khác, đó là Chelsea và M.U. Chelsea xếp ở vị trí thứ 8, với mức lương trung bình 4,1 triệu bảng/ năm cho mỗi cầu thủ đội 1. Trong khi đó, M.U chỉ phải trả trung bình 3,9 triệu bảng/ năm. Tuy nhiên, M.U lại sở hữu cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League. Đó là Wayne Rooney, với mức lương khoảng 250.000 bảng/ tuần, tức 13 triệu bảng/ năm.

Xét trong số những CLB bóng đá trả lương cao nhất thế giới là Real Madrid và Barcelona. Hai ông lớn của La Liga, chỉ xếp sau Man City. Năm vừa qua, Real Madrid phải trả cho mỗi ngôi sao đội 1 trung bình 4,9 triệu bảng, con số này ở  Barcelona vào khoảng 4,7 triệu bảng. Đứng sau họ lần lượt là AC Milan (4,3 triệu bảng), Bayern Munich (4 triệu bảng) và Inter Milan (4 triệu bảng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem