Website của Hải quân Anh bị đánh sập

Thứ tư, ngày 10/11/2010 16:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 9-11, website chính thức của Hải quân Hoàng gia Anh đã bị tin tặc tấn công, khiến toàn bộ hệ thống tê liệt, không thể truy cập. Bộ Quốc phòng Anh đã xác nhận thông tin trên với báo giới.
Bình luận 0

Tin tặc đã tấn công website của Hải quân Hoàng gia Anh, khi truy cập vào trang chủ của website này, một bảng thông báo sẽ hiện ra với dòng chữ: "Thật không may website của Hải quân Hoàng Gia hiện đang trong quá trình bảo dưỡng. Xin vui lòng truy cập lại sau”.

img
 

Tin tặc đã vô hiệu hóa trang web thông tin này của quân đội Anh không lâu sau khi chính phủ nước này tuyên bố sẽ triển khai Chương trình An ninh Kỹ thuật số Quốc gia trị giá 650 triệu bảng Anh (1,35 tỷ USD).

Người phát ngôn của Hải quân Hoàng gia Anh phát biểu: “Chúng tôi xác nhận trang tin điện tử của Hải quân Hoàng gia đã bị tấn công từ cuối tuần qua”.

Hãng tin Reuters cho hay, thiệt hại về vật chất không đáng kể nhưng đây là một điều đáng lo ngại về hệ thống bảo mật.

Trang web hiện đang bị "treo" để điều tra. Chưa có thông báo chính thức cho biết đến khi nào trang web mới hoạt động trở lại.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem