West Ham-Chelsea 1-3: The Blues "cầm vàng lại để vàng rơi"

Thứ bảy, ngày 01/12/2012 21:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Có được lợi thế dẫn bàn từ rất sớm ở chuyến làm khách trên sân Upton Park tối nay, nhưng Chelsea lại chơi tệ trong hiệp 2 để rồi trắng tay bởi cuộc ngược dòng của chủ nhà West Ham…
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

West Ham: Jussi Jaaskelainen, Guy Demel, James Collins, Winston Reid, Joey O'Brien, James Tomkins; Mark Noble, Gary O'Neil, Kevin Nolan, Matthew Jarvis; Carton Cole.

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, Gary Cahill, Ashley Cole; John Obi Mikel, Ramires; Victor Moses, Eden Hazard, Juan Mata, Fernando Torres.

img
Juan Mata đem về bàn mở tỷ số cho Chelsea.

Quyết tâm giành chiến thắng để tạm thu hẹp khoảng cách với hai đội bóng thành Manchester, các cầu thủ Chelsea đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Với việc Victor Moses thế chỗ Oscar trong đội hình xuất phát, các đợt tấn công của The Blues có chất lượng và tính đột biến hơn, cũng như sớm phát huy tác dụng.

Phút thứ 13, các học trò của HLV Benitez đã tìm đường vào khung thành West Ham với một pha phối hợp giữa bộ ba Victor Moses- Fernando Torres- Juan Mata.

Đây là một tình huống phối hợp công thành hoàn hảo như đi ra từ sách giáo khoa bóng đá: Victor Moses chọc khe cho Fernando Torres. Cầu thủ này bứt tốc như một chiếc xe đua F1 để phá bẫy việt vị bên hành lang cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang vừa tầm cho Mata "bắn hạ" thủ thành West Ham. 

Có được sự cổ vũ từ bàn mở tỷ số, các cầu thủ Chelsea thi đấu tự tin và mạch lạc hơn. Phút 25, Moses (13-Chelsea) căng ngang bóng vào cấm địa West Ham, nhưng Torres lại băng vào sút bóng thiếu chính xác. Ít phút, Hazard (17-Chelsea) tung cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành đối phương sau một pha đột phá.

Phút 41, Moses đột phá lắt léo bên hành lang cánh phải rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho Mata dứt điểm trúng vị trí của thủ môn West Ham,.

Bên kia chiến tuyến, đội chủ sân Upton Park cũng có một cơ hội rất ngon ăn ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một. Tiếc rằng cú đánh đầu cận thành của O’Neil (32-West Ham) lại không thắng được đôi tay thần thánh của thủ thành Petr Cech (1-Chelsea).

Sau giờ giải lao, West Ham có liên tiếp hai sự thay đổi người khi Mohamed Diame và Matthew Taylor được tung vào sân thay cho O'Neil, Tomkins. Sự điều chỉnh này đã giúp lối chơi của đội chủ sân Upton Park trở nên có sức sống hơn.

Phút thứ 63, từ quả đá phạt chếch bên cánh trái ở phút 63, Nolan bấm bóng điểm rơi vào trong vòng cấm Chelsea cho Carton Cole (9-West Ham) bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Petr Cech, san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

img
Niềm vui của các cầu thủ West Ham.

Ngay sau khi để đối thủ gỡ hòa, The Blues lập tức tràn đội hình lên để tấn công. Khách quan mà nói, họ cũng tạo được ít nhiều áp lực lên cầu môn của West Ham. Thậm chí, nếu bóng không tìm đúng cột dọc khung thành West Ham trong tình huống đá phạt của Mata ở phút 67, Chelsea đã có được bàn thắng thứ 2 ở trận.

Tuy nhiên, với một đội hình dâng cao như vậy, hàng thủ của The Blues lại chơi rất mất tập trung. Để rồi họ bị trừng phạt liên tiếp ở những phút cuối trận. Phút 86, các hậu vệ Chelsea "chôn chân" nhìn Carton Cole nhả bóng cho Diame (21-West Ham) tung ra cú sút xa uy lực, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân Upton Park.

Chưa dừng lại ở đây phút 90+1, Ashley Cole (2-Chelsea) lóng ngóng để mất bóng, giúp cho các cầu thủ West Ham có được bàn thắng thứ 3 với cú ra chân rất nhanh của Maiga (11).

Bàn thua này đã nhấn chìm các cầu thủ Chelsea trong tuyệt vọng. Và rồi khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, thầy trò HLV Benitez cúi đầu rời sân Upton Park trong dư vị đắng chát của những kẻ "cầm vàng lại để vàng rơi". Đặc biệt là nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi ông vừa để mất cơ hội có được chiến thắng đầu tay trong cương vị HLV Chelsea.

Cập nhất kết quả các trận đấu khác của vòng 15 Premier League: Arsenal-Swansea City: 0-2; Fulham-Tottenham: 0-3; Liverpool-Southampton: 1-0; Man City-Everton: 1-1; Queens Park Rangers-Aston Villa: 1-1; West Bromwich-Stoke City: 0-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem