White Hart Lane lại vang tiếng “Gà trống"

Chủ nhật, ngày 16/12/2012 22:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ở loạt đấu muộn vòng 17 Premier League tối nay, Tottenham đã nối dài chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà của họ lên con số 5 (tính trên tất cả các mặt trận), khi đánh bại Swansea với tỷ số 1-0.
Bình luận 0

Trước giờ bóng lăn, người ta đã chờ đợi trận đấu này trở thành một bữa tiệc bàn thắng. Bởi chủ nhà đang có hiệu suất ghi bàn khá cao với tổng cộng 12 bàn qua 5 trận gần nhất. Trong khi đó, đội khách sở hữu “sát thủ” Michu-người đang góp mặt ở tốp đầu danh sách “Vua dội bom” tại Premier League mùa này.  

img
Vertonghen (5-Tottenham) ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thế nhưng, thực tế lại không như mong đợi. Trong 90 phút giáp chiến tại White Hart Lane tối nay, chỉ có một bàn thắng được ghi do công của Vertonghen (5-Tottenham). Trung vệ này đã “bắn hạ” thủ môn đối phương bằng một cú đá nối nhanh như chớp trong cấm địa Swansea sau một tình huống tổ chức đá phạt của đội chủ nhà ở phút thứ 75.

Khách quan mà nói, Tottenham xứng đáng với chiến thắng này. Họ đã làm chủ thế, miệt mài khoan phá hàng thủ tập trung đông quân số của Swansea, cũng như không nản lòng trước sự xuất sắc của thủ thành Tremmel bên phía đối phương.

Nếu không có những pha cản phá xuất thần của thủ môn này, cũng như những Adebayor, Defoe, Walker bên phía chủ nhà có thêm một chút may mắn và tinh tế trong các tình huống kết thúc, Tottenham có lẽ sẽ thắng đậm hơn.

Dẫu vậy, cũng chỉ cần 1 bàn là đủ để “Gà trống” lấy trọn 3 điểm từ tay các vị khách ương ngạnh Swansea. Với tổng cộng 29 điểm sau 17 vòng đấu, họ góp mặt ở “Top 4” trên bảng xếp hạng Premier League, thắp lại hy vọng đua tranh một trong số những tấm vé dự Champions League mùa sau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem