Wikileaks tố Arập Xêút tài trợ cho Al Qaeda

Thứ hai, ngày 06/12/2010 12:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một bức công điện ngoại giao do WikiLeaks công bố ngày 5-12 nói rằng Arập Xêút là một nguồn tài trợ quan trọng cho các nhóm khủng bố trong đó có Al-Qeada, Taliban, Hamas và Lashkar-e-Taiba.
Bình luận 0

Trong bức điện tín đề ngày 30-12-2009, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đánh giá: "Các nhà tài trợ Arập Xêút là nguồn tài chính đáng kể nhất cho các nhóm khủng bố của người Sunni trên toàn thế giới.

img
Wikileaks liên tiếp tung ra nhiều tài liệu mật.

Arập Xêút vẫn là cơ sở hỗ trợ tài chính then chốt cho Al-Qaeda, Taliban, Lashkar-e-Taiba và các nhóm khủng bố khác trong đó có Hamas, nhóm có thể quyên góp hàng triệu USD mỗi năm từ các nguồn ở Arập Xêút, thường là trong thời gian lễ hội hành hương Hajj và tháng lễ ăn chay Ramadan".

Bức điện tín cũng nói Arập Xêút đã có "tiến bộ đáng kể" dưới áp lực của Mỹ để giải quyết vấn đề này, cụ thể là cắt các nguồn tiền cho Al-Qaeda tại Arập Xêút , tuy nhiên việc làm này cũng rất hạn chế.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem