Wilshere lớn tiếng: Arsenal vẫn có thể vô địch

Chủ nhật, ngày 16/12/2012 14:41 PM (GMT+7)
Đồng thời với tuyên bố gia hạn hợp đồng, Jack Wilshere cũng bày tỏ niềm tin anh và các đồng đội sẽ đuổi kịp M.U trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.
Bình luận 0

Jack Wilshere vừa khẳng định lòng tin của mình vào cơ hội giành chức vô địch Premier League cùng với Arsenal, bất chấp khoảng cách hiện tại giữa họ và đầu bảng M.U là 18 điểm.

Đội bóng phía bắc thành London đang trải qua một phong độ tệ hại khi chỉ thắng có hai trong số 7 trận đã đấu tại Premier League, khiến họ rơi tự do xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. 

img
Jack Wilshere cho rằng cơ hội vô địch Premier League của Arsenal vẫn chưa cạn.

Phong độ tồi tệ đó tại Premier League tiếp tục khiến Arseanal phải trả giá ở League Cup khi bị đội bóng "tí hon" Bradford đánh bại trên chấm 11m.

Tuy nhiên, tình trạng này không khiến tiền vệ người Anh mất hy vọng. Jack Wilshere khẳng định đội bóng của anh vẫn chưa bỏ cuộc trong chiến dịch "săn vàng" tại Premier League năm nay.

"Vẫn còn một cơ hội rất thực tế để chúng tôi giành Premier League. Chặng đường còn rất dài và bóng đá thay đổi cũng rất nhanh," Wilshere chia sẻ quan điểm trên Sky Sports.

"Chỉ cần chúng tôi thắng ba trận, trong khi đối thủ thua hai và hòa một, chúng tôi sẽ quay trở lại cuộc đua. Mọi thứ không còn nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi nên dĩ nhiên, tôi hy vọng vào một chút may mắn."

Wilshere cũng chia sẻ thẳng thắn quan điểm về danh hiệu Champions League. Theo anh, việc giành được chiếc cúp này là rất khó khăn nhưng không phải là không thể. Tiền vệ này đem "bản anh hùng ca" của Chelsea ở đấu trường này năm ngoái để làm ví dụ tiêu biểu cho câu nói "không gì là không thể xảy ra".

"Chúng tôi là một trong 16 đội mạnh nhất Champions League. Ở giải đấu này, mọi thứ rất khó khăn nhưng không có gì là không thể xảy ra cả.

"Bạn đã thấy Chelsea năm ngoái rồi đấy. Vào tháng 12 năm ngoái, không ai dám dự đoán họ sẽ giành chức vô địch này, nhưng rồi sự thật là họ đã chiến thắng.

"Họ đã gặp may mắn. Rất nhiều may mắn. Khi đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu, bạn phải cần tới may mắn," Wilshere kết luận.

HLV Arsene Wenger của Wilshere đang bị chỉ trích và đặt vào một áp lực khổng lồ vì những kết quả bết bát, song Wilshere khẳng định mọi người phải công bằng hơn với ông và phải trách các cầu thủ chứ không nên đem HLV ra làm bình phong để bào chữa.

"Arsene Wenger đã xây dựng nên cả một di sản khổng lồ tại Arsenal. Ông ấy đã thay đổi mọi thứ ở CLB kể từ khi đặt chân đến đây 15, 16 năm về trước. Ông ấy mang lại cho đội lối chơi tổng lực, máu lửa và kỹ thuật.

"Với tôi, Arsene Wenger luôn là người thầy tốt nhất và phù hợp nhất. Không ai có quyền đặt câu hỏi và nghi vấn về ông ấy chỉ vì đội bóng này mới thua có vài ba trận đấu. Các cầu thủ phải tự nhìn lại chính mình," Wilshere đanh thép kết luận.

Về phần mình, Jack Wilshere cho biết, anh chuẩn bị kí hợp đồng mới với Arsenal. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ 20 tuổi với Arsenal vẫn còn thời hạn đến năm 2015, nhưng cả hai bên đã sớm thương thảo việc gia hạn và có vẻ không mất nhiều thời gian để tìm được tiếng nói chung. 

"Tôi đang làm việc với CLB và chắc chắn việc kí kết sẽ diễn ra trong một vài tuần tới," Jack Wilshere tuyên bố.

Theo Goal
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem