Gia Khiêm
Thứ ba, ngày 25/04/2023 16:07 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin phản ánh Phòng khám nha khoa Răng – Hàm – Mặt 360 Dental, ở toà nhà CT2B, ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, khu đô thị mới Nghĩa Đô, phường Cổ Nhuế nhổ nhầm răng cho khách.
Ngày 25/4, trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh Phòng khám nha khoa Răng – Hàm – Mặt 360 Dental, ở toà nhà CT2B, ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, khu đô thị mới Nghĩa Đô, phường Cổ Nhuế nhổ nhầm răng cho khách đơn vị đã cử cán bộ y tế xuống xác minh, làm rõ thông tin.
Theo vị này, tại thời điểm sáng cùng ngày khi cán bộ y tế xuống kiểm tra cơ sở trên đóng cửa, không hoạt động. "Qua xác minh được biết cơ sở này hoạt động cách đây 2 tháng. Chúng tôi đang tiến hành mời chủ cơ sở lên để kiểm tra, xác minh. Tuy nhiên, cơ sở đóng cửa nên chưa thể làm việc được", lãnh đạo Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm thông tin.
Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc ông Nguyễn Tiến Th. (ở Hà Nội) phản ánh đi nhổ răng tại Phòng khám nha khoa Răng – Hàm – Mặt 360 Dental nhưng bị nhổ nhầm răng.
"Hăm hở nhổ răng hàm, hăm hở về và 2 hôm sau vẫn đau nhức quá và phát hiện nữ bác sỹ giám đốc đã vặn nhầm răng khác... Bàn qua bàn lại trên điện thoại nhắc nhở hẳn hoi mới nhớ ra phải xin lỗi tôi một câu. Nhưng bàn đến đền bù thiệt hại thì gạt phăng bằng đủ lý lẽ chuyên nghiệp. Và rồi cho nhân viên nhắn: "nếu chú không đồng ý bên cháu xin phép ngừng quá trình điều trị ở đây...", ông Th. phản ánh trên mạng xã hội.
Cũng trong sáng ngày 25/4, một người tự nhận là chủ phòng khám Nha khoa 360 Dental thông tin ngày 21/4 khách hành Nguyễn Tiến Th. đến nha khoa than phiền răng hàm trên bên phải. "Sau khi thăm khám trên lâm sàng và cận lâm sàng em phát hiện có R18 (răng khôn) sâu vỡ lớn phía xa. Sau khi thực hiện đúng quy trình giải thích rõ cho bệnh nhân trên miệng và cận lâm sàng. Bệnh nhân ký xác nhận đồng ý nhổ, em tiến hành nhổ R18. Bệnh nhân sau 3 ngày gọi điện than phiền em nhổ răng và vẫn đau nhức.
Em mời bệnh nhân đến thăm khám lại và kiểm tra lại thấy R17 có nứt vỡ và chỉ định điều trị tuỷ. Em có gọi điện xin lỗi bệnh nhân và đưa ra phương án giải quyết miễn phí cho bệnh nhân chi phí nhổ răng 8 bao gồm thuốc men toàn bộ ử lần điều trị thứ nhất. Nhưng bệnh nhân không đồng ý và sau đó có bài viết", người tự nhận là chủ phòng khám thông tin.
Người đăng tải nội dung cũng nhận sai. Cụ thể "sai sót khi chẩn đoán không toàn diện... để nhân viên gửi tin nhắn có nội dung 'hách dịch' đến khách hàng"... Cùng với đó là ảnh chụp màn hình giấy xác nhận đồng ý nhổ răng của bệnh nhân, răng của bệnh nhân sau khi nhổ... Tuy nhiên, trước phản ứng của dư luận người này đã nhanh chóng gỡ bài đăng ngay sau đó.
Trước sự việc trên, sáng cùng ngày PV Dân Việt đã có mặt tại phòng khám ghi nhận nhưng nơi đây đã đóng cửa. Trên biển hiệu phòng khám không ghi rõ người phụ trách chuyên môn cũng như giấy phép hoạt động.
Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, một bác sĩ tại phòng khám cho biết, đã giải quyết xong và không nhận chia sẻ gì thêm với báo chí. "Chúng tôi đã giải quyết xong với chú Th. và không chia sẻ gì thêm", nói xong người này tắt máy.
Trước thông tin biển hiệu phòng khám không ghi rõ người phụ trách chuyên môn cũng như giấy phép hoạt động, lãnh đạo Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm cho biết sẽ kiểm tra xác minh, nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.