Xây dựng thương hiệu gạo việt
-
Vì sao gạo Việt Nam luôn khó tiếp cận thị trường khó tính? Vì sao việc xây dựng thương hiệu cho lúa gạo Việt Nam lại chậm chạp đến thế? Một trong những nguyên nhân là do chất lượng hạt giống đang có nhiều vấn đề phải bàn, trong đó có vấn nạn lúa giống giả.
-
Việt Nam đang có tới 70% số dân sống bằng sản xuất nông nghiệp nhưng hầu hết làm ăn theo kiểu mạnh ai nấy lo, an toàn thực phẩm chưa được chú trọng. Trừ một số ít đang chuyển hướng cải tiến, phần lớn chúng ta vẫn xuất khẩu nông sản chất lượng thấp vào thị trường giá trị thấp, nhất là mặt hàng gạo Việt Nam.