Xem tuyển Việt Nam trình diễn, phóng viên nước ngoài... sốc

Thứ tư, ngày 28/11/2012 15:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi tuyển Việt Nam bất ngờ thua Philippines 0-1, các phóng viên trong khu vực đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước màn thể hiện của các học trò huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng…
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, phóng viên Krisana Payung-Truyền hình FBS (Thái Lan), bày tỏ:

“Trận ra quân gặp Myanmar, lối chơi của tuyển Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn do thời tiết bất lợi. Nhưng các bạn đã có bàn dẫn trước và tôi thấy lạ lùng khi một tập thể gồm nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, có thời gian dài chơi bóng cùng nhau như Việt Nam, lại không thể tận dụng được lợi thế ấy để giải quyết trận đấu. Tới trận gặp Philippines, tôi cũng nghĩ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước dàn cầu thủ cao to của đối phương, nhưng chẳng ngờ kết cục lại bất ngờ đến thế”.

img
Phóng viên Krisana Payung bất ngờ vì màn thể hiện bạc nhược của tuyển Việt Nam.
Ảnh: Đàm Duy

Theo Krisana Payung, chân sút Lê Công Vinh là người gây thất vọng lớn nhất, trái ngược hẳn với hình ảnh Dangda đang tỏa sáng ở AFF Cup cùng đội tuyển Thái Lan với cú hat-trick trong chiến thắng 4-0 trước Myanmar tối 27.11.

Trong khi đó, phóng viên Cedelf Tupas của tờ Daily Inquirer (Philippines) nói: “Trước trận đấu với Việt Nam, chúng tôi chỉ nghĩ tới kết quả hòa để duy trì hy vọng đi tiếp. Vậy mà, các cầu thủ đã làm được nhiều hơn thế. Philippines đã chơi không có gì xuất sắc, nhưng Việt Nam đã thi đấu 90 phút dưới sức mình. Tôi không thể tin các cầu thủ Việt Nam lại chuyền sai, hỏng trong những pha bóng ở tư thế rất thoải mái, đồng thời mắc nhiều lỗi vị trí sơ đẳng đến thế.

Chưa kể các vị trí trong đội hình tuyển Việt Nam di chuyển khá chậm chạp nên Philippines không gặp nhiều khó khăn trong việc phong tỏa, chống trả. Tôi được biết, tuyển Việt Nam là một tập thể mạnh, đồng đều, nhưng những gì đã diễn ra trên sân tối 27.11 đã không phản ánh được điều đó”.

img
Phóng viên Jonas Terrado cho rằng các tuyển thủ Việt Nam đã thiếu trách nhiệm trong từng pha bóng. Ảnh: Đàm Duy

Còn đồng nghiệp của Cedelf Tupas là Jonas Terrado, phóng viên tờ Manila Bulletin bày tỏ: “Tôi luôn chờ đợi những bất ngờ thú vị từ thầy trò HLV Michael Weiss, và kết quả thắng Việt Nam thật tuyệt vời. Tuy nhiên, các cầu thủ cần phải giữ được sự tập trung cao độ ở lượt trận cuối gặp Myanmar nếu muốn ghi tên mình vào bán kết. Tôi rất bất ngờ khi tuyển Việt Nam đã chơi khá rời rạc khi đối đầu với chúng tôi.”

Terrado còn cho rằng nếu may mắn hơn, Philippines đã có bàn dẫn trước từ trong hiệp 1, chứ không phải đợi tới những phút cuối trận: “Có thể Việt Nam đã không may mắn khi mất 2 hậu vệ cánh vì chấn thương và chúng tôi đã biết cách khai thác điểm yếu đó. Nhưng quan trọng hơn, theo quan sát của tôi, các cầu thủ Việt Nam hầu hết đều thiếu tự tin. Họ không dám cầm bóng, không cố gắng tư duy để có giải pháp tốt nhất mà thường nhanh chóng đá bóng cho đồng đội như một cái máy”, Terrado nhận định.

Bình luận về thất bại của tuyển Việt Nam trước Philippines, phóng viên Ko Ko (Myanmar) cho biết: “Chỉ sau 30 phút đầu tiên, tôi đã cảm thấy các cầu thủ Việt Nam có vấn đề về tâm lý. Các vị trí không “cảm nhận” được nhau, dẫn tới những pha phối hợp chệch choạc, dễ bị cản phá, chia cắt.

Tôi cũng thấy lạ khi ban huấn luyện Việt Nam không có những sự điều chỉnh cần thiết ngay trong hiệp 1 để cải thiện tình hình? Phải chăng lực lượng dự bị của Việt Nam yếu quá, hay HLV lo rằng thể lực của các cầu thủ không đảm bảo nên ông ấy “để dành” quyền thay người cho tới tận phút 70? Trong bóng đá luôn có thắng, có thua, nhưng nếu là đội tuyển Myanmar, chúng tôi sẽ không chấp nhận cách thi đấu thiếu lửa, và thiếu trách nhiệm như màn trình diễn của Việt Nam trước Philippines".

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem