Xét tuyển
-
Em muốn thi vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Vậy năm nay quy chế tuyển sinh của trường có gì đáng lưu ý?
-
Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng báo Giáo dục TP.HCM tổ chức Ngày hội từ vấn hướng nghiệp và tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015 mang chủ đề “Cùng bạn quyết định tương lai”. Đây cũng là ngày hội tuyển sinh đầu tiên tại TP.HCM sau khi Bộ GD-ĐT chính thức ban hành Quy chế thi quốc gia.
-
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi dự thi kỳ thi THPT Quốc gia, mỗi thí sinh sẽ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi để tham gia xét tuyển vào ĐH, CĐ. Dù được tăng cơ hội, nhưng nhiều thí sinh vẫn băn khoăn trong việc phải “tự bơi” vào các trường, trong khi đó trường ĐH, CĐ cũng ám ảnh vì tình trạng thí sinh “ảo” và có thể “loạn” trong tuyển sinh.
-
Nên chọn số môn thi hợp lý để tăng cơ hội trúng tuyển vào ĐH-CĐ, không nên chọn thi quá nhiều môn vì như thế kết quả ôn tập sẽ bị phân tán và kém hiệu quả.
-
Nếu như đại đa số các trường ĐH tại TP.HCM lấy tiêu chuẩn xét tuyển là kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2015 (cụm thi do trường ĐH chủ trì), thì một số trường ĐH “top” lại “ràng buộc” thêm nhiều quy định xét tuyển riêng buộc thí sinh (TS) phải chú ý kỹ để tránh làm mất cơ hội trúng tuyển.
-
Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục, Bộ GD-ĐT, Trần Văn Nghĩa cho biết, từ 1.4, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Từ 15.3, Bộ GD-ĐT sẽ có hướng dẫn thực hiện quy chế thi.
-
TS Vũ Viết Bình, Phó Trưởng Ban Đào tạo - ĐHQG Hà Nội, cho biết trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2015, trường sẽ tổ chức 7 cụm thi.
-
Ma trận đề thi sẽ phản ánh tương quan giữa nội dung với các cấp độ nhận thức một cách hợp lý để đề thi đảm bảo vừa có những câu ở mức độ cơ bản phù hợp và những câu khó dùng để phân hóa học sinh.
-
Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, việc chọn thi môn nào và điểm thi các môn này là bao nhiêu sẽ tác động trực tiếp đến kết quả xét tuyển (đậu hoặc rớt) của thí sinh.
-
Trao đổi với VietNamNet chiều 27/2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng, việc ban hành hai quy chế thi và tuyển sinh mới sẽ có tác động lớn tới việc dạy - học ở phổ thông và đại học.