Xử lý nhiều ô tô vi phạm về lắp hộp đen

Thứ ba, ngày 02/07/2013 10:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 1.7, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã ra quân kiểm tra việc lắp đặt, chất lượng của hộp đen (thiết bị giám sát hành trình) tại 2 bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát.
Bình luận 0

Qua kiểm tra cho thấy các xe khách hoạt động theo tuyến cố định đều không đáp ứng được những yêu cầu về quy trình lắp đặt hộp đen nên không thể chiết suất được thông tin về xe và lái xe, hành trình, tốc độ vận hành của xe...

Các xe vi phạm trong việc lắp đặt hộp đen đều bị lập biên bản và xử phạt tại chỗ. Ông Hoàng Ngọc Đức - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Từ Liêm cho biết: “Các xe chủ yếu vi phạm các lỗi như: Dây kết nối từ hộp đen đến máy in quá ngắn, thiết bị ở vị trí không thuận lợi cho việc kiểm tra, xe lắp thiết bị không đảm bảo các quy định… Chúng tôi đã lập biên bản xử phạt đối với 4 xe. Những xe vi phạm sẽ bị thu hồi phù hiệu chạy xe và bị xử phạt”.

img
Thanh tra GTVT kiểm tra hộp đen xe khách tại Bến xe Mỹ Đình.

Tại buổi họp báo chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết: “Trong ngày ra quân đầu tiên, các địa phương sẽ tập trung xử lý các doanh nghiệp vận tải. Hiện nay hệ thống phần mềm tích hợp dữ liệu vẫn chưa hoàn thiện, mới tích hợp xử lý dữ liệu về phần mềm hệ thống được cho 20.000/48.000 phương tiện phải lắp hộp đen, tức là vẫn còn 28.000 phương tiện chưa thể tích hợp với hệ thống mặc dù đã lắp hộp đen. Để xử lý vấn đề này, chúng tôi cho doanh nghiệp 15 ngày nữa để cung cấp quyền truy cập nhằm tích hợp với hệ thống. Đến ngày 1.8, nếu còn doanh nghiệp nào chưa thực hiện, chúng tôi sẽ phạt thẳng tay bằng cách rút giấy phép kinh doanh”.

Cũng trong chiều qua, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã công bố chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ và phát động Giải thưởng “Vô lăng Vàng” năm 2013 nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ quy định tốc độ đối với người điều khiển phương tiện, giảm tai nạn giao thông...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem