Xuất khẩu cà phê
-
Giá cà phê giảm mạnh sau ngày đóng cửa, vị thế kinh doanh của giới đầu cơ trên cả 2 sàn. Robusta mất 2,04%, còn Arabica giảm 2,58%.
-
Nhu cầu tăng đột biến từ một số thị trường như Đức, Mỹ, Italy đã giúp giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam ngược dòng bật tăng cao nhất trong 3 năm trở lại đây.
-
Trên sàn New York giới đầu cơ chốt lãi trước ngày khóa sổ kinh doanh, do vậy thị trường cà phê thế giới có phiên điều chỉnh giảm ngay đầu tuần này.
-
Mỹ là quốc gia tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới nhưng lượng sản xuất chỉ chiếm 0,01% sản lượng cà phê toàn cầu. Thời tiết nước Mỹ đang dần nóng lên, nông dân và các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm trồng cà phê ở Californila, Florida với tham vọng ghi tên mình vào bản đồ cà phê thế giới.
-
Cục Xuất nhập khẩu cho biết, tháng 8/2021, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đã đạt 2.012 USD/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 11/2018, tăng 4,7% so với tháng 7/2021 và tăng 9,4% so với tháng 8/2020.
-
Algeria tạm ngừng nhập khẩu một số sản phẩm động vật, Việt Nam chủ yếu bán sang Algeria nông sản gì?
Từ ngày 1/9/2021, Algeria tạm ngừng nhập khẩu một số mặt hàng động vật và các sản phẩm có nguồn gốc động vật. Tuy nhiên, những mặt hàng nông sản Việt Nam có thế mạnh và xuất khẩu nhiều sang Algeria chủ yếu là cà phê, thủy sản, hạt tiêu, gạo, hạt điều... -
Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 vẫn diễn biến phức tạp, tuy nhiên nhu cầu tiêu thụ cà phê của nhiều nước sẽ tăng lên và đây là cơ hội lớn cho xuất khẩu cà phê của Việt Nam những tháng cuối năm.
-
Bất chấp tác động của dịch Covid-19, giá cà phê tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây, trong đó, thị trường Hàn Quốc có xu hướng mua nhiều hơn cà phê Việt Nam.
-
Tác động của dịch Covid-19 khiến xuất khẩu nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản trong nửa đầu tháng 8/2021 sụt giảm mạnh. Nhiều doanh nghiệp lo ngại, nếu không kịp thời gỡ khó những khó khăn trong khâu lưu thông, chuỗi cung ứng sản xuất, xuất khẩu có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
-
Giá nông sản hôm nay 24/8 ghi nhận, giá tiêu trong nước tăng nhẹ, nguồn cung mặt hàng này đang ngày càng bị thu hẹp bởi dịch bệnh; ở mặt hàng cà phê, xuất khẩu đang chịu áp lực bởi phí logistics tăng cao và làn sóng COVID-19 thứ 4