Xuất khẩu rau quả sang trung quốc
-
Việc hàng loạt trái cây được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc đã giúp ngành rau quả đạt kỷ lục hơn 5 tỷ USD sau 11 tháng. Các doanh nghiệp rau quả kỳ vọng việc hợp tác chặt chẽ giữa hai nước sẽ tiếp tục tạo điều kiện để xuất khẩu rau quả Việt Nam bùng nổ.
-
Phó Thủ tướng ký quyết định quy định thí điểm về trình tự, thủ tục chấp thuận chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa quy mô dưới 500ha thuộc thẩm quyền của Thủ tướng ủy quyền cho HĐND tỉnh Khánh Hòa.
-
Theo Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả, khó khăn lớn nhất trong việc đẩy mạnh xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc là hiện Việt Nam còn tới 7/12 mặt hàng chưa có nghị định thư. Điều này khiến một số mặt hàng chủ lực của Việt Nam như thanh long, xoài, mít khó phát huy hết tiềm năng.
-
Rau quả Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn từ cuối năm 2021 đến nay, nhất là ở các cửa khẩu biên giới đường bộ phía Bắc, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đang ngày một giảm mạnh...
-
Thông tin về việc Trung Quốc ngừng nhập khẩu rau quả của Việt Nam 6 tuần trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán là không chính xác. Đây là khẳng định của Hiệp hội Rau Quả Việt Nam.
-
Xuất khẩu rau quả tăng trưởng tốt trong thời gian qua đã giúp giá thu mua nhiều loại trái cây phục hồi, sau thời gian dài giảm sâu.
-
Xoài là một trong những loại trái cây phổ biến của Việt Nam đã được phép xuất khẩu tới các thị trường “khó tính” như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, EU… tuy vậy, Trung Quốc vẫn là thị trường chiếm ưu thế lớn!
-
Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 9,8 tỷ USD.
-
Dù thị trường rau quả có lúc tăng lúc giảm do thời điểm vụ mùa và diễn biến bất lợi của thời tiết nhưng nhìn chung năm nay được xem là năm khá triển vọng với ngành hàng này. Đặc biệt, có nhiều loại trái cây đang đứng trước cơ hội xuất khẩu lớn nhờ thị trường ngày càng rộng mở, chuối là một trong số đó.
-
Việc Trung Quốc siết các quy định về quản lý, kiểm soát xuất nhập khẩu nông sản là nguyên nhân khiến việc xuất khẩu rau quả sang nước này tăng chậm. Tuy nhiên, đây chỉ là bước giảm tạm thời và Trung Quốc vẫn là thị trường hấp dẫn.