Xuất khẩu
-
Doanh nghiệp ở Đắk Lắk đã có những chia sẻ với PV Dân Việt sau khi mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của họ được Tổng cục Hải quan Trung Quốc chấp thuận xuất khẩu.
-
Thương vụ Việt Nam tại EU khuyến nghị các doanh nghiệp cần nắm rõ thị hiếu tiêu dùng, ưu tiên xuất khẩu sản phẩm organic, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm để đẩy mạnh xuất sang thị trường này.
-
Bưởi da xanh là loại trái cây đặc sản đang được nông dân mở rộng diện tích trồng và đẩy mạnh xuất khẩu. Thế nhưng, ông Vũ Đình Tứ (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) chỉ trồng bưởi da xanh OCOP phục vụ nhu cầu thờ cúng của người dân trong nước và thu tiền tỷ mỗi năm.
-
Sau 30 năm gắn bó với nghề nuôi chim cút, đến nay ông Phạm Văn Thịnh đã xuất khẩu thành công sản phẩm trứng cút vào thị trường Nhật Bản, mang lại lợi nhuận cao, hỗ trợ nhiều nông dân nuôi chim cút lấy trứng có đầu ra ổn định.
-
Xuất khẩu của Việt Nam khó khăn hơn trong những tháng cuối năm. Đặc biệt, nhu cầu tiêu thụ ở thị trường Mỹ được dự báo chững lại từ tháng 9, sẽ khiến xuất khẩu thủy sản "vạ lây". Các doanh nghiệp thủy sản trông chờ vào thị trường Trung Quốc.
-
Bộ Công Thương dự kiến kim ngạch xuất khẩu năm nay đạt 368 tỷ USD, tăng hơn 9% so với cùng kỳ 2021 và tăng khoảng 8% so với mục tiêu Chính phủ giao.
-
Trong tháng 8/2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam ước đạt khoảng 66,2 tỷ USD, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT CTCP Thực Phẩm Sao Ta cho rằng hoạt động xuất khẩu tôm trong 6 tháng cuối năm sẽ không mạnh như 6 tháng đầu mà chỉ có thể ngang ngửa so với cùng kỳ năm ngoái. Cả năm thì vẫn có thể tăng trưởng nhưng chỉ quanh mức 4 tỷ USD.
-
Các sản phẩm từ dừa Việt Nam đang dần có chỗ đứng trên thị trường nước bạn, hầu hết các siêu thị lớn tại Australia đã nhập khẩu nước dừa mang thương hiệu Việt.
-
Theo thông tin Tổng cục Hải quan vừa công bố, đến nửa đầu tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 464,13 tỷ USD. Cả nước xuất siêu 1,39 tỷ USD.