Yên Bái: Báo Dân Việt chuyển 2 tấn gạo đến “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng”

Hoàng Hữu Thứ năm, ngày 23/04/2020 09:43 AM (GMT+7)
Sau 2 ngày vận động, Văn phòng Đông Bắc, Báo NTNN/Dân Việt đã quyên góp được 2 tấn gạo ủng hộ cho “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng” mở tại Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Chiều ngày 22/4 toàn bộ số gạo đã được chuyển về kho của siêu thị, sẵn sàng cung cấp cho các hoàn cảnh khó khăn.
Bình luận 0

Ngay sau khi “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng” được mở ra tại Thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), Văn phòng Đông Bắc, Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt đã kịp thời vận động các tấm lòng hảo tâm nhằm chia sẻ khó khăn giúp đỡ các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, người lao động bị mất việc làm, giảm sâu thu nhập do tác động của dịch Covid-19 ở các xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ và và một số xã vùng lân cận thuộc các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu.

Bà Cầm Thị Yên (trú tại Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi khó khăn lắm, nhận được thông tin gia đình được đi chọn mua hàng tại đây tôi thấy phấn khởi lắm, cảm ơn Đảng, cảm ơn các cơ quan, tổ chức. Hôm nay tôi lấy được gạo, nước mắm, trứng, những phần hàng này đã giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn trong những lúc này”.

img

Nhu yếu phẩm cần thiết được người nghèo chọn tại "Siêu thị".

Chiều ngày 22/4, 2 tấn gạo đã kịp thời được vận chuyển đến bổ sung vào kho hàng của “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng” tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Ông Nguyễn Đức Thành, đại diện APEC GROUP (Đơn vị đồng hành tổ chức “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng”) cho biết: “Chúng tôi rất cảm kích khi các tấm lòng hảo tâm đã kịp thời đồng hành để siêu thị có thể hoạt động thời gian dài hơn, phục vụ được nhiều người khó khăn hơn nữa”.

img

img

img

2 tấn gạo đã kịp thời được chuyển về kho của “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng”.

Không giấu được những giọt nước mắt, bà Đường Thị Sóng (trú tại bản Ngoa, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ) nói: “Phấn khởi lắm, gia đình tôi khó khăn, không có đất mà ở, phải đi ở nhờ đất hàng xóm, thời gian này bị cách ly chúng tôi cũng chẳng biết làm như thế nào, hôm nay nhận được phần hàng như thế này thì vui lắm”.

img

Bà Đường Thị Sóng, phấn khởi với phần hàng mình chọn được.

Trời nắng gắt, hàng người vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt mình được vào chọn mua đồ.

Với nhiều người dân việc đi chợ mua hàng còn ít, chưa kể đây lại là đi “Siêu thị”, những con người chân lấm tay bùn còn bỡ ngỡ lắm với việc cầm giỏ hàng, đi qua các kệ, các quầy để chọn đồ.

Rồi lại chuyện người “mua” không biết cộng, không biết phải lấy những gì để đủ số tiền trong phiếu đang cầm trên tay là 100 nghìn đồng. Vậy là, các bạn đoàn viên thanh niên, chị em hội phụ nữ lại chỉ giúp.

img

Người dân được trợ giúp khi mua hàng trong “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng”.

Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Thời điểm hiện tại gạo là mặt hàng thiết yếu nhất, bà con cần nhất khi thời điểm hiện tại chưa đến mùa gặt. Trong vài tuần tới sau khi người dân gặt lúa, các mặt hàng thiết yếu khác rất cần cho “Siêu thị” như dầu ăn, nước mắm, thậm chí cá khô vì vậy chúng tôi rất mong muốn tiếp tục nhận được những tấm lòng hảo tâm, chung tay giúp đỡ như của Báo Nông Thôn Ngày Nay”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem