Yên Bái: "Nhà hảo tâm" 8 tuổi đập lợn ủng hộ chống dịch Covid-19

P.V Thứ tư, ngày 25/03/2020 15:22 PM (GMT+7)
“Nhà hảo tâm” này là cháu Nguyễn Bình Minh, 8 tuổi, đang học lớp 2D, trường Tiểu học Trần Phú (thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái).
Bình luận 0

Ông Nguyễn Văn Hưng - Trưởng nhóm Thiện nguyện huyện Lục Yên (Yên Bái) cho biết nhóm vừa nhận được sự ủng hộ, chung tay phòng chống dịch Covid-19 của một "nhà hảo tâm" đặc biệt. 

“Nhà hảo tâm” này là cháu Nguyễn Bình Minh, 8 tuổi, đang học lớp 2D, trường Tiểu học Trần Phú (thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái).

img

"Nhà hảo tâm" Nguyễn Bình Minh, 8 tuổi, lớp 2D, trường Tiểu học Trần Phú (hị trấn Yên Thế, Lục Yên, tỉnh Yên Bái).

Trưởng nhóm Thiện nguyện huyện Lục Yên cho biết thêm, mặc dù buổi sáng nay trời có mưa nhưng cậu bé vẫn đến tận nơi đóng góp số tiền 220.000 đồng cho nhóm để ủng hộ, chống dịch Covid-19. Đây là số tiền do chính cháu đã tiết kiệm được, số tiền với nhiều mệnh giá từ 1.000 đồng đến 5.000 đồng.

Theo đó, những ngày gần đây, Minh có xem tivi và thấy đội ngũ y, bác sỹ phải làm việc vất vả để phòng, chống Covid-19. Cháu cũng thấy nhóm Thiện nguyện huyện Lục Yên đăng thông báo trên facebook, kêu gọi mọi người ủng hộ để mua sắm một số thiết bị bảo hộ y tế cho ngành y trên địa bàn nên cháu đã quyết định đập lợn tiết kiệm để chung tay ủng hộ.

img

Những đồng tiền mệnh giá 1.000, 2.000, 5.000 đồng ủng hộ của cháu Nguyễn Bình Minh. Trên phong bì, cháu còn ghi rõ: "Ủng hộ chống dịch Covid-19 - con lợn tiết kiệm với số tiền là 220.000".

Số tiền ủng hộ tuy không nhiều nhưng lại là một hành động đẹp, đáng để mọi người suy nghĩ, lan tỏa những tấm lòng cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem