Yêu cầu sẵn sàng các phương án đối phó bão số 5

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 16:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm nay 17.8, bão số 5 sẽ đổ bộ trực tiếp vào đất liên nước ta, gây mưa to và rất to ở khu vực phía Bắc với lượng mưa phổ biến từ 100-300 mm, tập trung trong 2 ngày 17 và 18.8.
Bình luận 0

Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của bão số 5, hồi 15h30 ngày 17.8, Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương – Văn phòng Ủy ban tìm kiếm cứu nạn Vũ Văn Tú ký công điện hỏa tốc gửi ban chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên và Ban chỉ huy các bộ ngành.

img
Ảnh mây vệ tinh về bão số 5. Nguồn: Trung tâm KTTVTW

Công điện nêu, đêm nay 17.8, bão số 5 sẽ đổ bộ trực tiếp vào đất liên nước ta, gây mưa to và rất to ở khu vực phía Bắc với lượng mưa phổ biến từ 100-300 mm, tập trung trong 2 ngày 17 và 18.8.

Để đối phó với mưa lũ, văn phòng chỉ đạo các địa phương và bộ ngành thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo trước đó về cơ bão số 5.

Đặc biệt, trong công điện này, Văn phòng Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương rà soát, cảnh báo đến từng địa bàn, hộ dân ở vùng thấp trũng, sẵn sàng phương án và tổ chức sơ tán dân ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, nơi có nguy cơ sạt lở đất, đá; chuẩn bị nhu yếu phẩm tại các khu vực có nguy cơ bị lũ chia cắt.

Tổ chức cử người canh gác, hướng dẫn người dân tại các khu vực ngầm, đường qua suối, bến đò, những tuyến đường bị ngập. Có biện pháp bảo đảm an toàn tại các khu vực hầm, mỏ khai thác khoáng sản, các khu du lịch. Kiểm tra hồ đạp, nhà cửa, kho tàng và các công trình đang thi công; chỉ đạo việc vận hành hồ chứa.

Ban Chỉ đạo yêu cầu ban chỉ huy các địa phương, bộ ngành sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để tố chức ứng cứu khi có yêu cầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem