1.000 tàu cá Trung Quốc tới quần đảo tranh chấp

Thứ ba, ngày 18/09/2012 12:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 18.9 đưa tin, khoảng 1.000 tàu cá nước này đã bắt đầu nhổ neo tới vùng biển quanh quần đảo đang tranh chấp với Nhật Bản.
Bình luận 0

Đài Phát thanh Trung Quốc cho hay, theo kế hoạch, 1.000 tàu cá sẽ tới vùng biển tranh chấp vào tối nay, 18.9.

img
Ảnh: Telegraph

Tân Hoa Xã cũng đưa tin, số tàu cá này sẽ được bảo vệ bởi 6 tàu công vụ thuộc Cục Ngư nghiệp, Cục Hải giám Trung Quốc, vốn bị Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cáo buộc xâm phạm lãnh hải hôm 14.9 vừa qua.

Đây được coi là một động thái xác lập chủ quyền và là biện pháp đáp trả của Trung Quốc trước quyết định của Nhật Bản trong việc quốc hữu hóa ba hòn đảo thuộc quần đảo tranh chấp.

Giới chức ngư nghiệp Trung Quốc thông báo, họ sẽ theo dõi và giám sát hoạt động của các tàu cá gần Senkaku/Điếu Ngư thông qua một vê tinh theo dõi hàng hải.

Cũng trong ngày 17.9, tờ Nhân dân Nhật báo cảnh báo, Trung Quốc sẽ thẳng tay “trừng phạt kinh tế Nhật Bản” khiến nước này “tụt hậu tới 20 năm” nếu Tokyo tiếp tục có những hành động “khiêu khích”.

Đáp lại, tờ Asahi Shimbun dẫn lời một trợ lý của Thủ tướng Yoshihiko Noda nhấn mạnh, Tokyo sẽ không khoanh tay làm ngơ nếu tàu cá Trung Quốc đến gần quần đảo tranh chấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem