10.000 người chen chân trong đêm khai mạc lễ hội Dừa Bến Tre

Huỳnh Xây Chủ nhật, ngày 17/11/2019 08:34 AM (GMT+7)
Tối nay (16/11), tại TP.Bến Tre (tỉnh Bến Tre) đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V năm 2019 với chủ đề “Cây dừa trên đường hội nhập và phát triển bền vững”.
Bình luận 0

Tham dự lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

img

Hàng chục ngàn người chen chân tại lễ hội dừa Bến Tre năm 2019

Ghi nhận của phóng viên, hàng chục ngàn người dân trong và ngoài tỉnh Bến Tre đã đến chứng kiến lễ khai mạc và xem bắn pháo hoa nghệ thuật.

Theo đó, hầu như tất cả các tuyến đường ở gần khu vực trung tâm TP.Bến Tre đều đông khách tham quan. Lực lượng công an phải tăng cường điều tiết giao thông. 

img

img

Người dân chụp ảnh lưu niệm tại lễ hội dừa Bến Tre

Đặc biệt, khu vực tại “Phố đi bộ vui hội xứ Dừa” nối với “Không gian dừa” được khách tham quan nhiều nhất bởi nơi đây thiết kế rất đẹp, ấn tượng mang đậm chất dân gian xứ Dừa.

img

Thiết kế ấn tượng tại “Phố đi bộ vui hội xứ Dừa” nối với “Không gian dừa”

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, Bến Tre là vườn dừa quốc gia, là thủ phủ dừa của cả nước. Nghề trồng dừa ở Bến Tre từ lâu đã được xem như sắc thái văn minh miệt vườn và ngành dừa luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

img

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (bên phải, ngoài cùng) đến tham dự lễ hội Dừa Bến Tre

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình hoan nghênh tỉnh Bến Tre tổ chức lễ hội Dừa nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bến Tre và tôn vinh những người nông dân, nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà quản lý đã có nhiều đóng góp để phát triển cây dừa Việt Nam.

“Hy vọng rằng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành có liên quan, ngành dừa Việt Nam, đặc biệt là người dân Bến Tre sẽ phát triển bền vững, thu nhập của người nông dân trồng dừa nâng lên; hoạt động doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm dừa đạt hiệu quả cao hơn và phát triển mạnh mẽ, làm giàu từ cây Dừa” - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nói.

img

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu trong buổi lễ khai mạc

Theo UBND tỉnh Bến Tre, lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ 5 năm 2019 gồm nhiều hoạt động lớn như: triển lãm sản phẩm dừa và hội chợ thương mại; hội thảo “Xây dựng, khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc thù tỉnh Bến Tre”; Hội thảo “Chuỗi giá trị cây dừa”.

Đặc biệt, điểm nhấn của lễ hội là chương trình tuần lễ văn hóa – nghệ thuật – du lịch với các nội dung đa dạng, phong phú như: ngày hội áo bà ba; nghệ thuật đường phố; biểu diễn trang phục dừa, tổ chức các tour du lịch “Trải nghiệm sông nước, miệt vườn – xứ Dừa”, kết hợp với quảng bá về các tour, tuyến, điểm du lịch sinh thái, các vườn dừa đẹp cho du khách tham quan; tổ chức các trò chơi vận động (dân gian, truyền thống) cho học sinh, sinh viên, công nhân, nông dân trồng dừa tham gia... 

Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ 5 năm 2019 diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 20/11.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem