1001 kiểu chia tay Olympic: Naomi Osaka u sầu, Ánh Nguyệt nhí nhảnh

Thứ năm, ngày 29/07/2021 11:10 AM (GMT+7)
Sau khi thất bại trước Ren Hayakawa và phải dừng bước ở Olympic Tokyo 2020, Đỗ Thị Ánh Nguyệt vẫn cho thấy tâm lý rất thoải mái dù có kết quả không mong muốn.
Bình luận 0

Ánh Nguyệt khởi đầu thuận lợi ở cuộc đối đầu trực tiếp với Ren Hayakawa. Cung thủ của Việt Nam dẫn trước cho đến hết lượt 4 nhưng lại bị cân bằng điểm số ở lượt bắn thứ 5 và thua trong loạt tiebreak. Dù bị loại nhưng Ánh Nguyệt vẫn khiến người hâm mộ tự hào vì đã có thời điểm dồn đối thủ từng giành huy chương đồng Olympic London 2012 vào thế rượt đuổi.

1001 kiểu chia tay Olympic: Naomi Osaka u sầu, Ánh Nguyệt nhí nhảnh  - Ảnh 1.

Trước và sau phần thi của mình, Ánh Nguyệt đều cho thấy tâm lý thoải mái bằng những tấm ảnh selfie đáng yêu trên trang cá nhân. Tối 28/7, cô gái 20 tuổi còn tạo dáng tinh nghịch kèm lời chúc ngủ ngon đến mọi người.

1001 kiểu chia tay Olympic: Naomi Osaka u sầu, Ánh Nguyệt nhí nhảnh  - Ảnh 2.

Ledeky cười rất tươi sau khi thua 400m tự do nữ. Ảnh: Getty

Giống như Ánh Nguyệt, Katie Ledecky không hề tỏ ra thất vọng mà còn cười rất tươi khi về sau Ariarne Titmus ở chung kết nội dung 400m tự do nữ. Thậm chí, đây còn là lần đầu tiên Ledecky thua ở một nội dung bơi cá nhân của Thế vận hội.

1001 kiểu chia tay Olympic: Naomi Osaka u sầu, Ánh Nguyệt nhí nhảnh  - Ảnh 3.

Naomi Osaka thua sốc ở vòng 3. Ảnh: Getty

Nhiều VĐV khác thì lại không dễ dàng đón nhận thất bại của mình ở Olympic Tokyo 2020 như vậy. Đáng chú ý nhất là Naomi Osaka. Tay vợt số 1 thế giới thể hiện rõ sự thất vọng ngay trên sân đấu khi bị loại bởi Marketa Vondrousova ở vòng 3. Naomi nói: “Tôi đang cảm thấy rất thất vọng. Mỗi trận thua đều khiến tôi buồn bã, những thất bại hôm nay lại tệ hơn bất kỳ trận đấu nào khác".

1001 kiểu chia tay Olympic: Naomi Osaka u sầu, Ánh Nguyệt nhí nhảnh  - Ảnh 4.

Momota khó 'nuối trôi' thất bại của mình. Ảnh: Getty

Kento Momota cũng là tay vợt số 1 thế giới ở môn cầu lông. Nhưng ở kỳ Olympic diễn ra ngay trên quê hương của mình, Momota lại không vượt qua nổi vòng bảng. Phát biểu sau khi để thua Heo Kwang Hee, Momota nói: “Thực sự rất tiếc nuối. Có rất nhiều người đã giúp tôi có mặt ở đây. Thật khó khăn để chấp nhận thất bại này".

1001 kiểu chia tay Olympic: Naomi Osaka u sầu, Ánh Nguyệt nhí nhảnh  - Ảnh 5.

Biles bật khóc sau phần thi đáng thất vọng. Ảnh: AP News

Đương nhiên, khi là tay vợt số 1 thế giới, kỳ vọng và áp lực đặt lên vai vận động viên sẽ khác hẳn so với những người còn lại. Đó là cảm giác mà Simone Biles chắc chắn sẽ hiểu rất rõ. Niềm hy vọng của thể dục dụng cụ Mỹ từng giành 5 huy chương vàng ở Olympic Rio 2016, kỷ lục của môn TDDC cho một VĐV Mỹ tại một kỳ Thế vận hội.

1001 kiểu chia tay Olympic: Naomi Osaka u sầu, Ánh Nguyệt nhí nhảnh  - Ảnh 6.

Một khoảnh khắc đáng nhớ của Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, Simone Biles đã phải rơi nước mắt khi mắc lỗi cơ bản trong phần thi xà lệch với một pha tiếp đất thảm họa. Một chân của cô đã bước ra khỏi thảm thi đấu. Hình ảnh gương mặt Biles méo xệch, ngượng ngùng rồi bật khóc đã trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của Olympic Tokyo lần này.


Tuấn Linh (Theo Thể Thao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem