12 tỉnh ĐBSCL: Mở rộng hệ thống sàng lọc trước sinh và sơ sinh

Thứ tư, ngày 03/07/2013 08:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đề án được triển khai thực hiện trong vòng 3 năm (2013 - 2015), tại 12 tỉnh, thành (trừ Long An) với kinh phí hơn 55 tỷ đồng.
Bình luận 0

Ngày 2.7, tại Cần Thơ, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) đã tổ chức hội nghị triển khai Đề án Nâng cao chất lượng dân số thông qua việc xây dựng và mở rộng hệ thống sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại 12 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đề án được triển khai thực hiện trong vòng 3 năm (2013 - 2015), tại 12 tỉnh, thành (trừ Long An) với kinh phí hơn 55 tỷ đồng.

Mục tiêu là xây dựng, mở rộng hệ thống sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh tại 12 tỉnh, thành ĐBSCL. Từ đó, các tiến bộ kỹ thuật của y học hiện đại nhất sẽ được áp dụng để phát hiện sớm và ngăn ngừa một số bệnh di truyền, rối loạn chuyển hóa bẩm sinh có tỷ lệ mắc mới và lưu hành cao...

Dịp này, Trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh ĐBSCL đặt tại Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ đã được khai trương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem