14 tuổi, tự giải cứu mình khỏi tay khủng bố

Thứ hai, ngày 12/12/2011 06:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Kevin Lunsmann, cậu thiếu niên 14 tuổi người Mỹ, đã tự giải cứu mình khỏi sự khống chế của nhóm phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines, sau 5 tháng ròng bị bắt giữ.
Bình luận 0

Kevin kể, cậu đã phải đi chân đất, lang thang trong khu rừng rậm miền nam Philippines ròng rã gần hai ngày trời, trước khi dân làng nhìn thấy và giúp đỡ cậu vào tối muộn thứ Bảy, 10.12 vừa qua.

img
Kevin Lunsmann trong một trại lính Philippines. Ảnh: AP

Cảnh sát cho hay, Kevin đã lấy lý do đi tắm ở suối để tránh sự theo dõi sát sao của bốn tay súng bắt cóc mình. Sau đó, Kevin đã chạy men theo dòng suối, xuyên qua rừng để thoát thân.

Đói, khát và vẫn còn hoảng loạn, ban đầu Kevin phản ứng với dân làng vì nghĩ họ là người xấu. Nhưng sau đó, cậu bé nhận ra, mình đã đặt chân tới nơi an toàn.

“Câu bé đã rất sợ hãi sau hành trình trốn chạy. Dân làng đã phải thuyết phục cậu rằng, họ là những người bạn tốt của cậu”, đại diện cảnh sát tỉnh Basilan, Philippines nói.

Tình trạng sức khỏe hiện tại của Kevin khá ổn định, mặc dù vẫn còn mệt, đuối sức, bầm tím ở cánh tay và chân.

Trước đó, một số hãng truyền thông đã đưa tin, Kevin Lunsmann được nhóm phiến quân phóng thích.

Abu Sayyaf, nhóm phiến quân bị cho là có liên hệ mật thiết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda, đã bắt cóc gia đình Abu Sayyaf hồi tháng Bảy khi họ đang đi du lịch ở ở một hòn đảo gần thành phố Zamboanga, Philippines.

Những kẻ tấn công đã gọi về cho gia đình con tin ở Campbell, Virginia, Mỹ để đòi tiền chuộc.

Mẹ ruột của Kevin Lunsmann – chị Gerfa Yeatts Lunsmann đã được trả tự do hồi đầu tháng 10. Trong khi đó, cậu anh họ Romnick Jackaria cũng đã trốn thoát hồi tháng trước khi lực lượng quân đội Philippines đang thực hiện một cuộc truy bắt các phần tử Abu Sayyaf ở vùng núi Basilan.

Hiện, nhóm Abu Sayyaf được cho là đang giam giữ một công dân Ấn Độ, một người Malaysia và một con tin khác quốc tịch Nhật Bản.

Abu Sayyaf bị Mỹ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố quốc tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem