1.500 suất học bổng khởi nghiệp chờ tân sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Khánh Nguyên Thứ sáu, ngày 21/08/2020 10:25 AM (GMT+7)
Hơn 1.500 suất học bổng và nhiều chương trình khác đang đợi các tân sinh viên K65 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Bình luận 0

The thông tin từ Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên (Học viện Nông nghiệp Việt Nam), các sinh viên trúng tuyển vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2020 có cơ hội nhận được các suất học bổng khởi nghiệp tại các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế và tại Học viện với tổng giá trị lên đến 45 tỉ đồng. 

Đồng thời, các thí sinh sẽ được cộng điểm ưu tiên xét học bổng khi nhập học trước ngày 06/9/2020 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

1.500 suất học bổng khởi nghiệp chờ tân sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Ảnh 1.

1.500 suất học bổng đang chờ các tân sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Các sinh viên trúng tuyển vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2020 sẽ có cơ hội nhận được học bổng này, với giá trị mỗi suất học bổng là 30 triệu đồng/suất, tổng giá trị của học bổng lên đến 45 tỉ đồng.

 Theo đó, Học bổng dự kiến sẽ được trao 30 suất (đợt 1) vào ngày 10/9/2020 và 70 suất (đợt 2) vào dịp Lễ khai giảng năm học 2020-2021 của Học viện. Đợt tiếp theo: trong quá trình sinh viên học tập tại Học viện.

Quy trình xét học bổng như sau:

- Vòng 1: Xét hồ sơ

Thí sinh đăng ký xét học bổng này sẽ phải hoàn thành mẫu đơn đăng ký ý tưởng khởi nghiệp của mình và gửi về Học viện trong thời gian theo quy định (mẫu 04). (Link tải mẫu phiếu đăng ký: https://www.vnua.edu.vn/tin-tuc-su-kien/dao-tao/hoc-vien-nong-nghiep-viet-nam-danh-hang-nghin-suat-hoc-bong-chao-don-tan-sinh-vien-k65-50876))

- Vòng 2: Phỏng vấn, xét các tiêu chí ưu tiên

Các thí sinh sau khi nộp đơn đăng ký, Học viện sẽ tuyển chọn các thí sinh có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và có tính khả thi cao tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp và xét điểm ưu tiên để lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất đạt học bổng. 

Nội dung vòng 2 như sau: Phỏng vấn trực tiếp: Thông tin cá nhân, hiểu biết về Học viện Nông nghiệp Việt Nam, định hướng học tập, việc làm trong tương lai,…; Trình bày ý tưởng và khát vọng khởi nghiệp,… (Tối đa 75 điểm)

Điểm ưu tiên: Xét các tiêu chí được ưu tiên cộng điểm cao nhất bao gồm: TC1, TC2, TC3, TC4 (Tối đa 25 điểm).

1.500 suất học bổng khởi nghiệp chờ tân sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Ảnh 2.

Lễ trao học bổng KORCHAM năm 2019.

Các tiêu chí ưu tiên được cộng điểm

TC1 (25 điểm): Đã thực hiện xác nhận nhập học vào Học viện trước ngày 10/8/2020;

TC2 (20 điểm): Đã thực hiện xác nhận nhập học hoặc nhập học vào Học viện từ ngày 10/8/2020 đến trước ngày 06/9/2020 hoặc có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế TOEFL 550 điểm/IELTS 6.0 điểm hoặc có chứng chỉ tin học quốc tế IC3, ICDL, MOS hoặc đã tham gia và đạt giải trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế/Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế.

TC3 (15 điểm): Đã tham gia và đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia;

TC4 (10 điểm): Đã tham gia và đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh/thành phố hoặc là đối tượng thuộc gia đình hoàn cảnh khó khăn (hộ nghèo/hộ cận nghèo đã được các cấp có thẩm quyền công nhận) hoặc là đối tượng thuộc gia đình chính sách (liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, …) hoặc là dân tộc thiểu số.

Những thí sinh đạt từ 50 điểm trở lên sẽ có cơ hội nhận dược học bổng này.

Hồ sơ xét học bổng bao gồm: Đơn xin xét học bổng (mẫu 04). (https://www.vnua.edu.vn/tin-tuc-su-kien/dao-tao/hoc-vien-nong-nghiep-viet-nam-danh-hang-nghin-suat-hoc-bong-chao-don-tan-sinh-vien-k65-50876); Bản sao công chứng các minh chứng được tính điểm (nếu có);

Hình thức nộp đơn xét học bổng: Thí sinh có thể nộp hồ sơ bản cừng nộp về Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên (Phòng 101, Nhà Hành chính) – Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nộ) hoặc ảnh chụp/scan các tài liệu trên nén vào thành một file (đặt tên theo cú pháp: HB1_Hoten.zar) rồi gửi về hòm thư: tmduc@vnua.edu.vn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem