2019 Ducati Scrambler Full Throttle: Ngựa hoang lý tưởng cho các tay lái

Văn Biên Thứ năm, ngày 24/01/2019 07:55 AM (GMT+7)
Bạn thích kiếm tìm một cỗ máy chạy đường dài, sỏi đá với cảm giác lái xe thuần khiết như cưỡi ngựa hoang thì 2019 Ducati Scrambler Full Throttle chính là lựa chọn lý tưởng.
Bình luận 0

Video 2019 Ducati Scrambler thể hiện sức mạnh tuyệt diệu.

Scrambler Full Throttle là một trong những mẫu Scrambler mà Ducati tung ra cho năm 2019. Phiên bản được cải sửa này thậm chí còn đem lại trải nghiệm cho những con đường phượt sỏi đá tốt hơn. Nước sơn nâng diện mạo lên một chút, cùng với yên ngồi giúp cho xe kết thúc một cách hoàn cảo. Các thiết bị điện tử và trang bị an toàn mới tăng thêm giá trị cho dòng xe Scrambler của Ducati.

img

2019 Ducati Scrambler Full Throttle.

Để có cái nhìn khách quan về 2019 Ducati Scrambler Full Throttle, chúng tôi tiến hành đánh giá sâu về mẫu xe này trên những tiêu chí căn bản sau đây.

Về thiết kế

Những người yên thích các cuộc đua 18 Ameraican Super Hooligan Championship có lẽ nhận thấy sự sống động trên Full Throttle (FT) mới đã được tay đua đến từ California Frankie Garcia cầm cương. Tấm ốp xe bằng sắt hai tông màu đen và vàng cùng với đường kẻ xọc trắng trên bình xăng 3,57 gallon (13,5 lít) và biển số đặt ở trên tấm chắn bún trên bánh lốp.

img

Diện mạo tươi mới.

Tất cả các thành phần này còn có thể hỗ trợ nước sơn trong một kết nối với văn hóa truyền thống và có cản trước mập mạp cắt ngắn so với các giới hạn của chức năng, không nghi ngờ gì nữa, sẽ giúp giảm trọng lượng đè xuống trục trước.

Ống kính bảo vệ đèn pha đơn mắt và dãy đèn LED chạy hành thiết kế dạng nhẫn tăng thêm tầm nhìn cho lái xe, thậm chí còn có vai trò chống chói. Các đèn chớp LED ngắn trực tiếp lên đèn pha tròn có thể giúp đẩy ánh sáng tập trung về phía trước. Thanh ba nâng nhẹ giúp nâng đáng kể không gian cho lái xe chạm vào và gắn được một loạt nút điều khiển hoàn toàn mới với cụm đồng hồ đơn hình tròn.

Màn hình LCD với nền nền cung cấp loạt thông số, bao gồm nút chuyển số và số xe đi kèm với vòng đèn LED idiot tỏa sáng các thông số còn lại. Dường như có một điểm nhỏ nhưng không thể không nhắc tới ở đây là khu vực cụm đồng hồ sạch sẽ đem tới sự hoàn hảo cho xe.

img

Phong cách bắt mắt.

Ngoài ra ở cụm điều khiển này, Scrambler Full Throttle còn có hệ thống Ducati Multimedia System, nhờ đó mà lái xe có thể dễ dàng thêm đơn vị điều khiển Bluetooth (Bluetooth Control Unit) để kết nối với điện thoại thông minh, tai nghe trên mũ bảo hiểm và cả hệ thống định vị của Ducati để đem lại các thông tin toàn diện.

Bình xăng xe thiết kế khuôn hình giọt nước với huy hiệu mới và thuộc loại bình thép với một số tấm nhôm được pha trộn vào tăng thêm độ hấp dẫn. Yên ngồi được lấy cảm hứng từ xe đua với vệt đen có xọc màu vàng và mạ crôm cho thanh vịn đuôi cho diện mạo xe đua đơn rất cất. Phía sau là đèn pha LED, cùng bộ chắn bùn ngắn để biển số tăng thêm yếu tố xe chạy địa hình cho FT.

Về khung gầm

Khung gầm xe loại thép ống Trellis, phuộc trước loại USD Kayaba 41 mm với góc chếch 24 độ và độ dịch chuyển 4.4 inches giúp cho FT chạy cua góc và phong cách xế phượt đường sỏi miễn chê. Cũng đừng quá lo lắng nếu như bạn có ít kỹ năng, bởi FT có khả năng xử lý mặt đường đi khá tốt.

Bộ chấu xe cài đặt mới với lốp MT 60 RS của Pirelli trong kích cỡ 110/80-18 cho bánh trước và 180/55-17 cho bánh sau. Những chi tiết này đương nhiên giúp cho FT chạy tốt trên những con đường phố bằng phẳng và có khả năng bám đường ngay cả những con đường với bề mặt mềm mại hơn theo đúng phong cách scrambler cổ điển.

img

Trang bị vừa đủ.

Phanh đĩa trước loại đơn với cỡ mâm 330 mm và có bốn điểm nén piston, trong khi phanh đĩa đơn phía sau cỡ mâm 245 mm với một ách đơn. Bộ kẹp Brembo cùng tính năng ABS cua góc của Bosch tính toán chính xác khả năng bám đường và giúp xe chống lật cực tốt.

Về hệ thống sức mạnh

Trái tim nóng của Ducait Scrambler Full Throttle chính là bộ động cơ L-Twin hoặc V-twin 90 độ, dung tích 803cc, tùy theo sở thích của bạn. Đó là loại động cơ Desmodromic, kết cấu hai đầu valve dựa trên trục cam thay vì lò xo để điều khiển.

Đường kính và hành trình piston 88 x 66 mm, với tỉ số nén 11:1 giúp cho Ducati Scrambler Full Throttle sản sinh công suất tối đa 73 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 49 pounds tại 5.750 vòng/phút. Giống như các mẫu Scrambler 803 khác, FT sẽ cho tốc độ tối đa 120 mph (193 km/h) dưới các điều kiện thuận lợi nhất.

img

Sức mạnh "hăng máu" như ngựa hoang.

Ống làm nóng oxy sẽ giúp duy trì tỉ lệ trộn khí và giảm thải, để FT đạt yêu cầu tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Có một chất xúc tác trong hệ thống ống xả giúp đốt cháy bất kỳ khí hydrocarbon tự do nào để đảm bảo không cho xâm nhập vào buồng đốt. Khi không có bộ làm mát bằng chất lỏng thì không khí sẽ giúp giải quyết vấn đề khí nóng và điều đó cũng giúp giảm trọng lượng đáng kể cho xe.

Cùng với thân bướm ga 50 mm và hệ thống phun xăng điện tử, thì Scrambler Full Throttle không có bộ kiểm soát bám đường hay các chế độ lái. Điều đó sẽ đem lại một trải nghiệm lái thuần khiết và có làm chủ được cỗ máy này hay không thì hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng của lái xe.

Giá bán và cạnh tranh

2019 Ducati Scrambler Full Throttle dự kiến sẽ tung ra thị trường Mỹ trong quý đầu tiên của năm 2019. Xe sẽ có giá khởi điểm là 10.995 USD và có đi kèm ba gói bảo hành. Mẫu xe này được đánh giá là đối thủ của FTR 1200 từ Indian Motorcycle.

Top xe máy Honda đang giảm giá mạnh nhất hiện nay

Có nhiều mẫu xe máy của Honda đang giảm giá mạnh với mức bán ra thực tế thậm chí còn thấp hơn giá đề xuất từ 5-7...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem