Thị trường xe máy
-
Chạy siêu lướt chỉ 5.000km, chiếc Toyota Vios được chào bán với giá chưa đến 500 triệu đồng.
-
Trong năm 2023, trung bình người Việt Nam mua 4,8 xe máy mới mỗi phút. Trong khi đó, con số này của năm 2022 là 5,8 xe mỗi phút trôi qua.
-
Xe máy vẫn là lựa chọn đắt khách nhất ở Việt Nam, nhưng năm 2023 do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên doanh số bán hàng cũng chững lại.
-
Bộ chỉ tiêu thống kê tăng trưởng xanh của Việt Nam được áp dụng từ ngày 15/12/2023. Đây là cơ sở giám sát, đánh giá thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 tại tất cả các tỉnh, thành phố.
-
Dù thị trường xe máy Việt Nam được cho là bão hòa nhưng doanh số xe máy quý 3/2023 vẫn tăng 3,69% so với quý trước. Cộng dồn từ đầu năm, doanh số bán xe lại giảm gần 16% so với cùng kỳ năm trước.
-
Hãng xe này tự tin nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường xe máy tại Việt Nam nhờ vào vị thế của hãng và mức giá phổ thông
-
Kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhu cầu xe máy bão hòa là những lý do khiến thị trường này rơi vào tình trạng ế ẩm suốt nhiều tháng qua.
-
Doanh số thị trường xe máy tại Việt Nam đạt đỉnh điểm ở mức gần 3,4 triệu xe vào năm 2018. Tuy nhiên, từ đó đến nay mức tiêu thụ xe máy hàng năm chỉ ở mức trên dưới 3 triệu xe, dự kiến năm nay ghi nhận mức thấp kỷ lục.
-
Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua trên thị trường xe máy hiện nay khá yếu dù các hãng và đại lý đã giảm giá sâu, hỗ trợ học phí thi bằng lái, hỗ trợ lệ phí trước bạ...
-
Sau 3 năm liên tiếp sụt giảm thì sự vực dậy trong năm 2022 của các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam hoàn toàn bị lu mờ bởi đỉnh doanh số lịch sử của lĩnh vực ô tô. Hay nói như Bộ Công thương thì thị trường xe máy đang tiệm cận bão hoà và nền kinh tế đang chuyển sang ô tô hoá "motorization".