2.400 công nhân Bianfishco khốn đốn

Thứ tư, ngày 04/04/2012 06:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau nhiều lần hứa hẹn của ông Trần Văn Trí - Tổng Giám đốc (ủy quyền) Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco), đến ngày 3.4, khoảng 2.400 công nhân (CN) của công ty vẫn phải chờ việc.
Bình luận 0

Nhiều người chán nản đã tìm việc làm khác. Trước đó, ngày 5.3, Bianfishco thông báo ngừng hoạt động với lý do không có nguyên liệu chế biến. Theo đó, các CN được trả lương rồi cho nghỉ đến ngày 12.3 quay trở lại làm việc.

Đến ngày 12.3, khi CN tập trung chuẩn bị cho sản xuất thì công ty lại ra thông báo vẫn chưa mua được nguyên liệu nên dời ngày làm việc lại tới 19.3.

img
Lao động mỏi mòn chờ Bianfishco hoạt động trở lại.

Đến 19.3, phía công ty lại đưa ra lý do đang tu bổ máy móc, sắp xếp lại nhân sự chuẩn bị cho việc gia công cá hồi vào ngày 2.4 theo hợp đồng đã được ký kết. Ngày 22.3, ông Trần Văn Trí - chồng bà Phạm Thị Diệu Hiền - Tổng Giám đốc Bianfishco tổ chức buổi đối chất nợ nần với nông dân. Tại đây, ông nói đã ký kết được hợp đồng gia công cá hồi với 1 đối tác, nguyên liệu đang được vận chuyển về từ cảng Vũng Tàu, CN sẽ có việc làm trở lại.

Sáng 3.4, trao đổi với phóng viên NTNN, chị Dương Thị Mai bức xúc "Gần 1 tháng nay, do công ty ngừng hoạt động nên cuộc sống CN chúng tôi kham khổ trăm bề. Tiền nhà trọ thì không có đóng nên đành phải nợ, bữa cơm hằng ngày chỉ toàn rau, lâu lâu mới dám mua thịt, cá ăn. Ngày 2.4, nghe thông tin công ty hoạt động trở lại, CN ai nấy cũng mừng thầm nhưng khi đến nơi thì… cửa công ty vẫn đóng im ỉm".

"Cả tháng nay không có việc làm khiến 2 vợ chồng thất nghiệp, để có tiền mua sữa cho con, 2 vợ chồng tôi phải đi làm phụ hồ. Nguyện vọng chung duy nhất của tập thể CN hiện giờ là công ty có làm hay không thì phải thông báo một tiếng để CN quyết định, mà còn kiếm việc khác để ổn định cuộc sống" - chị Hồng - 1 CN, bức xúc.

Ông Võ Thanh Hùng - Trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.Cần Thơ cho biết: "Dự kiến ngày 5.4, UBND TP.Cần Thơ sẽ tổ chức buổi họp báo xung quanh tình hình nợ nần của Bianfishco nhằm tìm ra hướng giải quyết về vấn đề tiền lương, tiền bán cá, các quyền lợi và nghĩa vụ của CN…".

Ông Huỳnh Văn Tuấn - Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.Cần Thơ cho biết: "Dù chưa cho CN trở lại làm việc, nhưng lãnh đạo Bianfishco cam kết sẽ trả đủ 70% lương cho họ trong thời gian chờ việc theo quy định. Trong trường hợp xấu nhất, nếu Bianfishco không hoạt động trở lại, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ cũng đã có phương án dịch chuyển CN đến một số công ty khác cùng ngành để ổn định công việc cho họ".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem