25 hiệu trưởng bị bắt vì cắt xén bữa ăn học sinh

Thứ năm, ngày 08/12/2011 06:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tại Đài Loan (Trung Quốc), ít nhất 25 hiệu trưởng trường học đã bị bắt giam vì cáo buộc… cắt xén bữa ăn trưa của học sinh hòng trục lợi cá nhân.
Bình luận 0

Tờ Straits Times cho biết, không loại trừ khả năng, số hiệu trưởng Đài Loan bị “sờ gáy” sẽ còn tiếp tục tăng lên theo cấp số cộng.

Tính tới nay, ít nhất 25 hiệu trưởng trường tiểu học và trung học thuộc thành phố Tân Đài Bắc và Taichung đã bị bắt giam hoặc tại ngoại chờ ngày hầu tòa. Đây được coi là bê bối giáo dục tồi tệ nhất trong lịch sử Đài Loan.

img
Ảnh: ST

Được biết, các “thầy gõ đầu trẻ” đã nhận hối lộ, hoa hồng từ các nhà hàng. Đổi lại, nhà hàng sẽ nhận được các hợp đồng cung cấp suất ăn trưa cho học sinh. Không những thế, hiệu trưởng và chủ nhà hàng còn thông đồng “lót tay” cho Hội đồng dinh dưỡng, để việc thẩm định chất lượng cơm trưa được “đầu xuôi đuôi lọt”.

Tờ Apple Daily khẳng định, nạn tham nhũng đã lan tràn khắp các trường học Đài Loan. Chỉ tính riêng ở Tân Đài Bắc, có ít nhất 50 trong tổng số 280 trường học trên địa bàn đã “dính chàm”.

Hệ thống dịch vụ cơm trưa trường học phục vụ khoảng 1,5 triệu học sinh mỗi ngày, với số học sinh trung bình tại mỗi trường là khoảng 2.000 em.

Mỗi hợp đồng cơm trưa trị giá khoảng 7 triệu đôla Đài Loan, có giá trị trong một học kỳ. Mỗi hiệu trưởng thường được “tặng” từ 3-5 đôla Đài Loan, trích từ tiền cơm của mỗi học sinh. Hậu quả là, chất lượng thực phẩm bị giảm sút đáng kể.

Vụ việc trên vô tình được phát hiện khi Công ty Rồng Vàng tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường học.

Theo Advantage
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem