3 món đồ nhạy cảm buộc phải có trong đêm tân hôn thời xưa

Tùy Ý (Theo SH) Thứ tư, ngày 04/03/2020 06:35 AM (GMT+7)
Nếu không có 3 món đồ này, cô dâu sẽ vô cùng lúng túng, không biết phải làm sao trong đêm tân hôn.
Bình luận 0

Thời xưa, khi con gái xuất giá, nhà mẹ đẻ sẽ phải chuẩn bị một số của hồi môn làm đồ cưới gồm tiền bạc, đồ gia dụng, các loại chăn, màn, gối, đệm.

Nhưng trong đó, có 3 món đồ nhạy cảm buộc phải có, gọi là vật "áp đáy hòm", nếu không có, cô dâu sẽ vô cùng lúng túng, không biết phải làm sao trong đêm tân hôn.

img

Vật thứ nhất là khăn tay trắng. Thời cổ đại, trinh tiết của một người con gái vô cùng quan trọng. Do đó, trong đêm động phòng hoa chúc, chiếc khăn tay màu trắng này sẽ được đặt trên giường. Sau một đêm, chiếc khăn có dính máu sẽ chứng minh được cô dâu thân thể trong sạch, tâm tính thuần khiết. Loại chuyện này cực kỳ riêng tư, thông thường sẽ chỉ có chú rể biết.

Vật thứ hai là quấn yếm. Theo lễ tiết thời xưa, rất nhiều đàn ông và phụ nữ khi kết hôn đều dựa trên mai mối. Trước đêm tân hôn, thậm chí hai người còn chưa từng gặp gỡ, nói chuyện. Điều này khiến hai người vô cùng ngượng ngùng trong đêm tân hôn.

Đến thời khắc động phòng, để tránh phát sinh trường hợp quá ngượng ngùng, không thể làm gì, cô dâu sẽ mặc chiếc quần yếm, giảm bớt lúng túng, xấu hổ.

Vật thứ ba, cũng là vật rất quan trọng. Đó là một quyển sách, ghi lại những kiến thức về chuyện vợ chồng.

Do xã hội phong kiến, tư tưởng không cởi mở, chuyện vợ chồng là chuyện tối kỵ, ngay cả cha mẹ, anh chị cũng không được chia sẻ, vì vậy tất cả cô dâu đa số đều hoàn toàn không biết gì. Nhà mẹ đẻ phải chuẩn bị quyển sách ghi lại những kiến thức cơ bản, kèm theo hình minh họa để cô dâu học tập, đêm tân hôn có thể thuận lợi, viên mãn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem