"Bayern và Pep Guardiola đã ký hợp đồng từ lâu"

Thứ năm, ngày 17/01/2013 07:23 AM (GMT+7)
Dân Việt-Josep Maria Orobitg-người đại diện của Pep Guardiola, đã khẳng định như vậy sau khi Bayern Munich công bố việc bổ nhiệm cựu HLV Barca vào hôm qua.
Bình luận 0

Pep Guardiola không chọn Premier League làm nơi để "tái xuất giang hồ" ở mùa bóng 2013-2014 như lời ông nói. Bến đỗ của vị HLV này là sân Allianz Arena với vai trò HLV trưởng của Bayern Munich.

img
Pep Guardiola kế nhiệm Jupp Heynckes làm HLV trưởng Bayern Munich theo một hợp đồng có thời hạn 3 năm. Ảnh: Mundo

Theo thông báo được phát trên trang chủ của Bayern Munich hôm qua, HLV đương nhiệm Jupp Heynckes quyết định nghỉ hưu khi hợp đồng hiện tại giữa ông và đội bóng đáo hạn vào ngày 30.6.2013. Kế nhiệm nhà cầm quân này trên băng ghế huấn luyện Bayern Munich là Pep Guardiola.

"CLB đã quyết định bổ nhiệm Pep Guardiola làm HLV trưởng trong ba năm kể từ ngày 1.7.2013 đến 30.6.2016", thông báo của Bayern Munich nêu rõ.

Cũng trong thông báo này, Giám đốc điều hành đội bóng xứ Bavaria, Karl-Heinz Rummenigge bày tỏ niềm vui với việc có được cựu HLV Barca: "Chúng tôi vui mừng vì chiêu mộ thành công một HLV hàng đầu và được nhiều CLB tên tuổi theo đuổi như Pep Guardiola.

Anh ấy là một trong những HLV thành công nhất thế giới. Chúng tôi chắc chắn rằng anh sẽ mang đến những điều tuyệt vời cho Bayern Munich và bóng đá Đức. Sự hợp tác giữa hai bên sẽ bắt đầu vào ngày 1.7".

Còn Chủ tịch Bayern Munich, ông Uli Hoeness ngắn gọn: "Để kế thừa xứng đáng thành công của Jupp Heynckes, chỉ có một HLV tầm cỡ là Pep Guardiola".

Trong khi đó, huyền thoại của Bayern Munich, Franz Beckenbauer đã viết trên trang Tweet cá nhân: "Jupp Heynckes là một huấn luyện viên tuyệt vời. Nhưng nếu anh ấy muốn rời đội vào cuối mùa giải, Pep Guardiola là lựa chọn tốt nhất. Chúc mừng Bayern Munich!"

Hôm qua, Bayern mới chính thức xác nhận, Pep Guardiola sẽ trở thành HLV trưởng của CLB kể từ tháng 7.2013. Nhưng theo Josep Maria Orobitg-người đại diện của Pep Guardiola, Bayern Munich và thân chủ của ông đã bí mật đàm phán từ tháng 12 năm ngoái. Hai bên đã đạt được thỏa thuận và tiến hành ký kết hợp đồng từ trước Giáng sinh, chính xác là vào ngày 20.12.2012.

Pep Guardiola quyết định chọn Hùm xám xứ Bavaria không phải bởi đây là đội bóng đưa ra đề nghị tài chính hấp dẫn nhất. Cựu HLV Barca quyết định trở thành HLV Bayern Munich vì cho rằng đội bóng này có tổ chức tốt, hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ hiệu quả và có những cơ sở khác để ông phát huy khả năng của mình.

Tương tự Giám đốc điều hành Andoni Zubizarreta của Barca cũng cho rằng Pep chọn Bayern Munich vì đây là một đội bóng lớn, có nền tảng và sự ổn định để vị HLV người Tây Ban Nha có thể bắt đầu một hành trình mới trong sự nghiệp của mình.

"Tôi nghĩ Pep Guardiola đã cân nhắc tất cả mọi thứ và tôi mừng cho anh ấy vì đã tìm thấy những gì mình muốn", Andoni Zubizarreta nói.

Trước khi quyết định chia tay Barca vào mùa hè năm ngoái để nghỉ ngơi, Pep Guardiola đã cùng đội bóng xứ Catalan đăng quang 14 danh hiệu trong vòng 4 năm, tạo nên kỷ nguyên thành công nhất trong lịch sử đội bóng này, bao gồm 3 chức vô địch La Liga (2009, 2010 và 2011) và 2 ngôi vô địch Champions League (2009 và 2011).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem