"Bóng đá nhân văn" kiểu Vê ép ép (VFF)

Thứ sáu, ngày 07/12/2012 11:03 AM (GMT+7)
Dân Việt –Vin vào lý do...nhân văn, VFF từ chối công bố tên những tuyển thủ không có động lực thi đấu dẫn tới thất bại tại AFF Cup 2012. Nhưng thực tế VFF có "nhân đạo" và đầy tình người đến vậy không?
Bình luận 0

Trong cuộc trao đổi thông tin với báo chí sau cuộc họp mổ xẻ thất bại AFF Cup vào ngày 5.12 vừa qua, ông Lê Hùng Dũng-Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF, khiến dư luận khá bàng hoàng với tiết lộ: Tại AFF Cup 2012 có một số tuyển thủ không có động lực thi đấu!

Hơn thế, ông Phó chủ tịch VFF còn "gang thép" tuyên bố, VFF sẽ “truất quyền” khoác áo đội tuyển của những cầu thủ này trong thời gian tới, mà gần nhất là đợt tập trung chuẩn bị thi đấu vòng loại Asian Cup 2015.

img
VFF khẳng định có một số tuyển thủ thi đấu thiếu động lực tại AFF Cup 2012.
Ảnh: Đàm Duy

Tuy nhiên, khi các phóng viên đề nghị VFF công bố tên các tuyển thủ thi đấu thiếu tích cực, ông Hùng Dũng đã từ chối với luận điểm: “Chúng ta cần nhìn vấn đề nhân văn hơn. Bởi sau khi công bố, dư luận “ném đá chết” họ thì sao? Chúng tôi thấy không nên. Không thể vì sai sót của họ trong một giải đấu mà “giết chết” cuộc đời của họ, gia đình họ cũng sẽ khổ. Tôi cũng đề nghị báo chí không nên tìm hiểu kỹ về vấn đề này. Đợt tập trung sắp tới, chúng tôi không gọi ai lên có nghĩa là người đó đã thi đấu thiếu tích cực tại AFF Cup 2012” (?!).

img
Công Vinh (trái) bị đồn đoán có tên trong "danh sách đen". Ảnh: Đàm Duy

Mới nghe, lý lẽ của ông Dũng khá hợp lý, nhưng như một điều tất yếu, chỉ 2 ngày qua, liên tục xuất hiện những tin đồn từ nhiều phía xung quanh bản “danh sách đen” này. Rất nhiều ánh mắt nghi ngờ đã hướng vào Công Vinh-người đã thi đấu không tốt trong 2 trận gặp Myanmar, Philippines, và không đeo giày khởi động cùng đồng đội ở trận gặp Thái Lan (trận này, Vinh bị xếp dự bị-PV).

Ở đây cần phải nhắc lại là 1 năm trước, sau thất bại của đội U23 tại SEA Games 2011, cũng đã rộ lên “nghi án” tiêu cực gắn với 2 cầu thủ trụ cột là Trọng Hoàng, Văn Quyết. Nhưng bàn đi tính lại, báo chí tốn biết bao giấy mực, cuối cùng hóa ra chẳng có tiêu cực nào cả. Điều dễ thấy nhất là dư luận đã quên mất nơi cần phải tập trung sự chỉ trích nhiều nhất chính là bộ máy lãnh đạo VFF, mà cứ mải “đánh” ông thầy người Đức Goetz và “đoán mò” tiêu cực!

Kịch bản này dường như lại đang được VFF áp dụng lại. Cùng với việc HLV Phan Thanh Hùng từ chức, VFF lại úp mở về một "danh sách đen" cho dư luận tha hồ đoán mò. Còn các quan chức VFF thì né được cảnh phải lên tuyến đầu, trở thành tâm điểm chỉ trích!

"Bóng đá nhân văn" kiểu VFF là thế đó. VFF đúng là rất biết vê rồi ép ép. Giờ thì chỉ khổ các tuyển thủ. Chưa nuốt trôi thất bại của một kỳ AFF Cup thất bại, giờ họ và gia đình họ (trong đó cả những cầu thủ đã thi đấu rất tốt, tận hiến vì màu cờ sắc áo) đang hàng ngày, hàng giờ phải sống trong những ánh mắt nghi ngờ từ nhiều phía!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem