"Đại gia" đòi gửi 10.000 tỷ đồng: Giám đốc SHB Khánh Hòa vô can?

Thứ tư, ngày 15/12/2010 08:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giám đốc SHB Khánh Hòa nói ông nghi ngờ từ trước nên không giao dịch với “đại gia” Lai. Sự việc chỉ rối rắm khi hai cán bộ SHB Khánh Hòa "vượt rào" tự liên hệ với "đối tác".
Bình luận 0

Trả lời báo chí về việc suýt bị "đại gia" lừa đảo 50 tỷ đồng, giám đốc SHB Khánh Hòa Trương Ngọc Nguyên đã nói vậy. Sự thật có đúng như ông Nguyên nói?

 img
Trụ sở SHB Chi nhánh Khánh Hòa

Chiều 14-12, PV NTNN đến nhà cô Nguyễn Thị Trúc Kiều - Phó phòng Kế toán - Tài chính SHB Khánh Hòa, để tìm hiểu thêm về sự việc. Cô Kiều không tiếp. Bà H - mẹ chồng cô Kiều, tiếp PV và phản ứng:

“Qua báo chí, tôi có cảm giác mọi tội lỗi đều đổ hết lên đầu con dâu tôi, Giám đốc SHB Khánh Hòa thì vô can. Nhưng tôi hỏi, nếu giám đốc không cử con tôi đi công tác thì làm sao con tôi có thể liên tục đi TP.HCM, Hà Nội rồi Đà Nẵng để thẩm định nguồn vốn của vụ này được?".

Bà H cho biết thêm, từ đầu tháng 11-2010, cô Kiều đã được giao nhiệm vụ thẩm định nguồn vốn khổng lồ 10.000 tỷ đồng này. Từng là một kế toán trưởng (đã nghỉ hưu), bà H nhiều lần góp ý với con rằng không thể có nguồn vốn lớn như vậy, nhưng Kiều không nghe.

Nhiều nhân viên SHB Khánh Hòa đến nhà cũng từng động viên con bà gắng làm, nếu thành công thì chắc chắn sẽ lên chức và SHB Khánh Hòa có nghỉ cả 10 năm cũng không hết vốn…

Bà H bức xúc: "Con tôi liên tục đi công tác để thẩm định nguồn vốn như vậy, nếu không có sự chỉ đạo, cấp giấy công tác, thanh toán công tác phí… thì làm sao nó có thể bỏ việc ở cơ quan để đi công tác được? Nhưng đến khi sự vụ xảy ra, ông Nguyên lại cho rằng ông ta không hề hay biết?”.

Được biết, chuyến đi TP.HCM gần đây nhất của cô Kiều để thẩm định nguồn vốn 10.000 tỷ đồng là vào ngày 6 và 7-12, đến sáng sớm 8-12 mới về đến Nha Trang. Cả ngày 8-12 cô Kiều đi làm cho đến tối 8-12, hai cô Kiều và Nga gặp ông Vũ Xuân Lai tại nhà hàng Phố Biển, khách sạn 36 Trần Phú (Nha Trang) và xảy ra vụ việc ông Lai giữ luôn cuốn sổ tiết kiệm 50 tỷ đồng...

Tìm hiểu của NTNN, trong thời gian lưu lại Nha Trang để làm "phi vụ" 10.000 tỷ đồng, ông Lai và một người đàn ông tên Thi ngụ phòng 204 khách sạn 36 Trần Phú. Ngày 14-12, khi chúng tôi tìm đến, khách sạn cho biết ông Lai đã trả phòng từ nhiều ngày trước, đi đâu không rõ.

Chiều 14-12, đại diện SHB cho biết: Hiện chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc này. Tuy nhiên, vị đại diện cho hay, đến thời điểm này chưa phát hiện có dấu hiệu câu kết lừa đảo giữa hai cán bộ ngân hàng và khách hàng gửi tiền, nên nhiều khả năng cơ quan công an sẽ đề nghị xử lý nội bộ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem