"Gạch" vẫn chìm, SLNA, SHB Đà Nẵng cùng tiến

Thứ hai, ngày 16/05/2011 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vòng 14 V.League 2011 diễn ra chiều qua (15.5) đã chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt ở cả hai đầu bảng tổng sắp.
Bình luận 0

“Gạch” vẫn chìm

Trước khi lượt về diễn ra, ông Phạm Phú Hòa- Giám đốc điều hành CLB ĐT.LA nói: "Tôi không lo về khả năng rớt hạng, bởi "Gạch" có thực lực. Tôi tin các cầu thủ biết cách tạo nên sự bứt phá ở lượt về".

img
Được thi đấu trên sân nhà nhưng Hà Nội T&T không vượt qua được LS Thanh Hóa

Và thực tế, ĐT.LA đã không còn xìu xìu ển ển nữa trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray. Nhưng sự thận trọng thái quá trong 90 phút cần phải có nhiều hơn 1 điểm để bám đuổi Hà Nội. ACB (đội đã có chiến thắng 3- 2 như "dự kiến" trước HP.Hà Nội ở trận đấu sớm) đã khiến các học trò HLV McMenemy tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng.

Thực tế, trong một thế trận mà XM.Hải Phòng hoàn toàn lấn lướt, thì vận may đã mỉm cười với ĐT.LA. Tân binh người Cameroon Anicet chơi đầy quyết tâm và thường xuyên làm khổ hàng thủ đội khách. Nhưng hoặc chính Anicet, hoặc các đồng đội khác của anh như Thanh Sang, Đức Thắng, Thiago lại không thể tận dụng thành công những cơ hội ngon ăn,

Chấp nhận chơi phòng ngự- phản công, cơ hội đã đến với Gạch phút 75 khi thủ môn Quang Huy lóng ngóng chơi bóng bằng tay ngoài vòng cấm, phải nhận thẻ đỏ. Khoảng 20 phút cuối trận, trung vệ Bật Hiếu bất đắc dĩ phải đứng trong khung gỗ (V.Hải Phòng đã hết quyền thay người), nhưng ĐT.LA vẫn chơi đều đều khiến không ai nhận ra họ đang đá hơn người. Chấp nhận hòa 0-0, V.Hải Phòng (13 điểm), ĐT.LA (10 điểm) níu chân nhau ở đáy bảng tổng sắp.

Trong khi đó, dù được coi là ứng viên rớt hạng nhưng Thanh Hóa lại cho thấy họ "cứng đầu" như thế nào khi cầm hòa chủ nhà Hà Nội T&T 0- 0.

SLNA, SHB. Đà Nẵng cùng tiến

Bắt đầu lượt về với những sự làm mới cả trong đội hình lẫn trên băng ghế huấn luyện, Bình Dương đã làm hài lòng người hâm mộ với "cơn mưa" 3 bàn thắng vào lưới đội khách Navibank.SG. Mọi chuyện kết thúc chóng vánh chỉ sau 15 phút thi đấu khi Leandro, Philani (2 bàn) lần lượt lập công khẳng định sức mạnh của "Chelsea VN". Ngay cả khi Hữu Thắng phải nhận thẻ đỏ rời sân phút 25, thì Navibank.SG cũng chỉ tìm được 1 bàn thắng danh dự phút 75 do công Được Em.

Với vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp, HLV Lê Thụy Hải cười nụ: "Chúng tôi không có gì ngoài tinh thần thi đấu cả. Lực lượng của Hà Nội T&T tốt hơn chúng tôi nhiều, nhưng kết quả cuối cùng là hòa".

Tâm điểm chú ý vòng 14 là cuộc đua giữa SLNA và SHB. Đà Nẵng. Nếu như đội bóng sông Hàn hạ chủ nhà V.Ninh Bình 4- 0, thì thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng "làm gỏi" K.Khánh Hòa cùng tỷ số đó. Sự hưng phấn với chuỗi trận thành công ở AFC Cup, V.League đã biến SLNA thành đội bóng khó đánh bại nhất thời điểm này.

Với 32 điểm, SLNA vẫn vững ngôi đầu bảng với khoảng cách 4 điểm so với SHB. Đà Nẵng. "Không có gì hạnh phúc hơn khi chứng kiến các học trò chơi chắc chắn, giành chiến thắng đẹp mắt làm quà tặng cho người hâm mộ" - HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu.

Trong trận đấu còn lại, HAGL hòa CS.Đồng Tháp 1-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem