"Ngày đen tối" của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam

Thứ sáu, ngày 24/12/2010 11:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trên blog cá nhân ngày 23-12, Đại sứ Thụy Điển Staffan Herrstrom xác nhận, Thụy Điển sẽ đóng cửa sứ quán tại Hà Nội kể từ tháng 6-2011 và ngày ông nhận được tin này là “ngày đen tối nhất trong năm”.
Bình luận 0
img
Đại sứ Staffan Herrstrom.

Với tựa đề "Những ngày đen tối ở Hà Nội" đề ngày 23-12, ông Herrström viết: 

"Cắt giảm ngân sách do Quốc hội quyết định đã dẫn tới việc Chính phủ chúng tôi phải đóng cửa các Đại sứ quán. trong đó có Đại sứ quán ở Hà Nội, Maylaysia, Bỉ, Argentina và Angola - trong năm 2011…

Những người như tôi được bổ nhiệm không phải chỉ để lo những việc dễ - và có lẽ chủ yếu - là (để đối mặt) với những ngày đen tối và khó khăn như những ngày này.

Tôi biết rằng quyết định của chính phủ Thụy Điển ngày hôm qua sẽ gây ra cú sốc và sự khó hiểu lớn trong thời gian dài. Chúng tôi có những nhân viên địa phương tuyệt vời và tôi cảm thấy buồn cho họ. Ngày hôm nay... những suy nghĩ của tôi xoay quanh các đồng nghiệp tại số 2 Núi Trúc. Những thử thách đối với họ. Tương lai của họ."

Quyết định này là do gần đây quốc hội Thụy Điển thông qua cắt giảm 300 triệu kronor (43,7 triệu USD) kinh phí cho các văn phòng chính phủ. Việc đóng cửa sẽ được thực thi vào năm 2011.

Trước thông tin trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga cho biết:

“Việt Nam rất lấy làm tiếc về quyết định của Chính phủ Thụy Điển đóng cửa Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội cùng với việc đóng cửa Đại sứ quán Thụy Điển ở một số quốc gia khác do những khó khăn về ngân sách. Đây là quyết định nội bộ của Thụy Điển. Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để Thụy Điển sớm mở lại Đại sứ quán tại Việt Nam khi điều kiện cho phép”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem