"Quái vật" giống người ngoài hành tinh không phải là khỉ

Thứ ba, ngày 26/07/2011 11:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sinh vật có khuôn mặt giống người ngoài hành tinh gây hoảng loạn tại một ngôi làng Trung Quốc thực chất là cu ly, chứ không phải là khỉ như thông tin trước đó.
Bình luận 0

Hồi tuần trước, Mao Xiping, một phụ nữ nội trợ ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã báo với cảnh sát về một con vật kỳ dị ăn trộm dưa chuột trong gian bếp nhà mình.

img
Chú cu ly có khuôn mặt giống… người ngoài hành tinh. Ảnh: Chilli
img
Một chú cu ly khỏe mạnh, bình thường. Ảnh: Chilli

Con vật này nhỏ thó, gày trơ xương, đầu trọc lốc, mắt lồi, tai to và dựng thẳng. Ban đầu, ai nấy đều đinh ninh rằng, đây là một chú khỉ.

Tuy nhiên, các chuyên gia sinh vật học thành phố Quảng Châu vừa khẳng định, con vật đáng thương trên thực chất là loài cu ly.

“Cu ly là loài vật hết sức đáng yêu và xinh xắn. Chỉ có điều, chú cu ly này đã bị bỏ đói nhiều ngày, suy dinh dưỡng trầm trọng và bị viêm ruột cấp. Thế nên, nó mới có bộ dạng xấu xí tới vậy”, ông Shang Guangzhu – Giám đốc Cục bảo vệ động thực vật thành phố Quảng Châu nói.

“Đây là một loài ăn tạp, kiếm sống vào ban đêm và thường chỉ leo trèo trên cây. Chúng ăn hoa quả, côn trùng, chim non và trứng chim”.

“Có thể, con vật này đã bị chủ bỏ đói, sau khi phát hiện nó bị bệnh”.

Theo Chilli
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem