4 điểm bất hợp lý tại tuyến đường mẫu đầu tiên ở Thủ đô

Đàm Duy Thứ năm, ngày 12/05/2016 20:25 PM (GMT+7)
Đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội) mở rộng được xem là tuyến đường đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô. Tuy vậy, vẫn có những điểm bất hợp lý gây ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự của cả tuyến phố.
Bình luận 0

Được biết đây là tuyến đường được thi công rất nhanh trong vòng 4 tháng, thế nhưng sau khi được bàn giao và đưa vào sử dụng, nó đã xuất hiện những bất hợp lý khi mà các hạng mục công trình vẫn chưa được hoàn thiện, đặc biệt là những bảng biển thông báo chỉ dẫn địa chỉ tên đường, số ngõ đều vẫn được đặt ở vị trí cũ hay các cột đèn tín hiệu khiến người đi bộ không biết phải đi như thế nào? 

Anh Nguyễn Văn Thu làm công việc xe ôm ngay đầu phố Lê Trọng Tấn và phố Trần Điền cho biết: "Hàng ngày, những người dân đi đến đây không biết đường đều hỏi tôi địa chỉ trong khi bảng chỉ dẫn nằm quá xa, lại khuất tầm nhìn của người đi đường nên rất khó quan sát."

img

Biển chỉ dẫn phố Trần Điền được đặt khá xa lề đường.

img

Thông tin biển chỉ dẫn ngõ 106 phố Lê Trọng Tấn xuôi chiều người tham gia giao thông?

Một điều bất hợp lý khác là chiếc đèn tín hiệu giao thông tại ngã 3 đoạn Lê Trọng Tấn rẽ vào bệnh viện Bưu Điện khiến cho người đi bộ sang đường không biết đường nào mà lần. Bà Liên - một cư dân tại phố Lê Trọng Tấn cho biết:" Ngày nào tôi cũng đi bộ qua đây để tập thể dục, thế nhưng từ ngày đường mở rộng khiến tôi ngại đi hẳn bởi vì đèn xanh cho người đi bộ qua đường nhưng cũng lại là làn rẽ của ô tô, xe máy. Mỗi lần tôi sang đường là khó khăn lắm mới sang được! Bố trí như thế này thì bất hợp lý quá!"

img

Đèn tín hiệu giao thông báo đèn xanh cho bà Liên sang đường nhưng cũng đồng thời cho phép làn xe được phép rẽ phải.

img

Đèn xanh ưu tiên người đi bộ sang đường nhưng các phương tiện vẫn qua lại bình thường.

Ngoài ra, trên tuyến phố Lê Trọng Tấn các hạng mục thi công chưa hoàn thiện tạo ra những chướng ngại vật gây nguy hiểm cho người đi đường. 

img

Các móc nối với nắp bê tông lộ thiên ngay đoạn sang đường dành cho người đi bộ!?

img

Các hộp kỹ thuật nhô cao trên vỉa hè rất dễ tạo ra sự vấp ngã cho người đi đường.

img

Những chiếc bẫy với người đi đường?

Việc đồng bộ biển quảng cáo tại nhiều cửa hàng về vị trí, chiều cao, màu sắc (gồm 2 màu chính: xanh và đỏ) cũng gây xôn xao dư luận khi mà nhiều người cho rằng như vậy sẽ rất khó trong việc nhận diện thương hiệu.

Chị Phạm Thu Thảo hiện đang sống ở số 21B Lê Trọng Tấn cho hay: "Đường mới mở và tôi cũng đang có dự định kinh doanh bằng việc mở cửa hàng bán vé máy bay của hãng Jet Star. Màu thương hiệu của hãng là vàng cam nhưng biển hiệu quảng cáo ở đây chỉ được đăng ký là hai màu xanh và đỏ nên giờ tôi đang lăn tăn quá!"

img

Cửa hàng bún đậu cũng có biển hiệu giống với các cửa hàng khác?

img

Biện pháp để nhận diện thương hiệu của các nhãn hàng nổi tiếng!

Cũng liên quan đến vấn đề này, Anh Nguyễn ĐÌnh Quý (GĐ công ty Cty cổ phần xây dựng QND) tâm sự: "Tôi thấy việc quy hoạch biển bảng đồng bộ trên tuyến phố là rất đúng đắn, bởi như vậy sẽ thể hiện sự thống nhất và gọn gàng, làm nổi bật tính quy hoạch của tổng thế. Còn việc hạn chế về màu sắc thì tôi nghĩ là điều không nên vì như vậy sẽ mất hết tính thẩm mỹ và thương hiệu riêng của từng nhãn hàng. 

Tuyến đường đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô đã đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc và giảm áp lực giao thông trên trục đường Trường Chinh, Giải Phóng, Nguyễn Trãi... cũng như các tuyến lân cận. Tuy nhiên, bên cạnh đó cần phải có sự phù hợp để mang lại mỹ quan đô thị và đảm bảo an toàn, từ đó triển khai nhân rộng trên các tuyến phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem