5 gương mặt tiêu biểu của lò PVF tại đấu trường V.League: Họ là ai?

Nguyễn Anh Thứ hai, ngày 06/04/2020 16:10 PM (GMT+7)
Ra đời muộn hơn so với những lò đào tạo danh tiếng như HAGL, Viettel hay Hà Nội FC, nhưng với mô hình đào tạo bóng đá rất khoa học và hiện đại, Học viện PVF đang được kỳ vọng sẽ là nơi đào tạo ra nhiều lứa cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam.
Bình luận 0

Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)

img

Hà Đức Chinh đang là tiền đạo chủ lực của SHB Đà Nẵng và ĐTQG Việt Nam.

Gia nhập học viện PVF từ năm 2012, Hà Đức Chinh sớm tỏa sáng ở VCK U17 quốc gia khi mới 15 tuổi và góp công rất lớn trong chức vô địch của Học viện PVF. Đức Chinh là mẫu tiền đạo hiện đại, mạnh mẽ, tốc độ nhưng cũng rất kỹ thuật. Sức mạnh, khả năng chơi đầu và sự toàn diện là những điểm mạnh của tiền đạo này.

Hiện tại, Đức Chinh đang là tiền đạo chủ lực của CLB SHB Đà Nẵng cũng như ĐTQG Việt Nam. Trước thềm V.League 2020, "Vua phá lưới" SEA Games 30 đã phải nhập viện để điều trị căn bệnh viêm gan siêu vi B do virus viêm gan B gây ra. Tiền đạo người Phú Thọ được xác định có kết quả men gan cao tại bệnh viện C Đà Nẵng. Tuy nhiên, thời gian tới sau khi điều trị và cảm thấy men gan ở mức cho phép, Đức Chinh sẽ trở lại sân cỏ.

Trương Văn Thái Quý (CLB Hà Nội)

img

Trương Văn Thái Quý được NHM ví von là “Marco Verratti” của CLB Hà Nội.

Trương Văn Thái Quý (sinh năm 1997) là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. “Hot boy” 9X người Quảng Trị đã sớm tạo dựng được tên tuổi nhờ kỹ thuật tuyệt vời, phong cách đá thiên về sức mạnh, tốc độ cao dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, tư duy chiến thuật cực tốt và đặc biệt là tinh thần thi đấu máu lửa...

Thái Quý gia nhập lò PVF từ năm 2009 trong đợt tuyển sinh đầu tiên của học viện này tại Quảng Trị. Anh đã được các tuyển trạch viên đánh giá rất cao với lối chơi đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Tại V.League 2020, trong màu áo CLB Hà Nội, Thái Quý được NHM ví von là “Marco Verratti” của đội bóng thủ đô nhờ vào khả năng đánh chặn tốt và tư duy chơi bóng rất hiện đại của mình.

Đỗ Thanh Thịnh (CLB SHB Đà Nẵng)

img

Đỗ Thanh Thịnh đang chơi ngày càng tiến bộ trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Đỗ Thanh Thịnh là học viên khóa 3 năm 2011 của PVF. Thi đấu ở hành lang trái, nhờ nền tảng thể lực tốt nên anh có khả năng phòng ngự rất chắc chắn cũng như lên tham gia tấn công cực hiệu quả. Đặc biệt mỗi khi lên tham gia tấn công, những cú tạt bóng của Thanh Thịnh luôn có lực và độ chuẩn xác rất cao, gây nhiều sóng gió cho khung thành đối phương. Mặc dù mới bước sang tuổi 22, nhưng tại V.League, Thanh Thịnh đã được HLV Lê Huỳnh Đức tin tưởng và liên tục trao cơ hội trong đội hình thi đấu chính thức.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Thanh Thịnh tại SEA Games 30, nhiều người tiếc rằng anh đã "sinh nhầm thời" bởi ở hành lang cánh trái U23 Việt Nam hay ĐT Việt Nam hiện tại vốn mặc định cho Đoàn Văn Hậu.

Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng)

img

Bùi Tiến Dụng là một tiền vệ rất đa năng của bóng đá Việt Nam.

Năm 2010, Bùi Tiến Dụng tham gia trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Thường Xuân (Thanh Hóa). Năm 2012 trung tâm bóng đá Thường Xuân giải thể, anh được tuyển chọn vào Học viện PVF. Bùi Tiến Dụng là một trong 3 thành viên xuất sắc của đội U17 PVF được triệu tập lên U19 Việt Nam trước giải U19 Đông Nam Á 2015.

Trên sân cầu thủ sinh năm 1998 gây ấn tượng bởi thể hình tốt, thể lực sung mãn và rất đa năng. Ngoài khả năng đọc trận đấu, cầu thủ này còn một thứ vũ khí rất lợi hại là những cú sút tầ xa. Năm 2015, Tiến Dụng được PVF cho CLB Than Quảng Ninh mượn để trau dồi kinh nghiệm tại sân chơi V.League và sau những trải nghiệm quý giá đó, Tiến Dụng đã trưởng thành rất nhiều và hiện tại anh đang là một trong những trụ cột không thể thiếu của CLB SHB Đà Nẵng. 

 Lê Văn Xuân (CLB Hà Nội)

img

Lê Văn Xuân đang là sự thay thế hoàn hảo cho Văn Hậu tại CLB Hà Nội.

Lê Văn Xuân sinh ngày 27/02/1999 tại Thanh Hóa, anh là một trong những sản phẩm được đào tạo thành công nhất của khóa 2 Học viện PVF. Do sở hữu thể hình khiêm tốn (1m66) nên Văn Xuân được các HLV rèn giũa ở 2 vị trí là tiền vệ biên và hậu vệ biên. Ý thức được điểm yếu của mình, Văn Xuân luôn chăm chỉ rèn luyện ngày đêm để khắc phục và chính sự cầu tiến đó đã giúp cho cầu thủ sinh năm 1999 gặt hái được thành quả bằng việc trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình thi đấu của các đội trẻ PVF mỗi khi tham dự những giải đấu của các lứa U. 

Trước thềm V.League 2020, ban lãnh đạo CLB Hà Nội đã gấp rút tìm phương án hoàn hảo để thay thế vị trí của Đoàn Văn Hậu (đấu cho Heerenveen của Hà Lan theo dạng cho mượn) và phương án tối ưu nhất được đội bóng chủ sân Hàng Đẫy đưa ra đó là việc đưa tài năng trẻ Lê Văn Xuân trở lại từ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Mùa giải trước tại Hạng Nhất, Lê Văn Xuân thi đấu rất nổi bật và góp công rất lớn giúp đội bóng núi Hồng giành được tấm vé lên chơi tại V.League 2020. Chính vì vậy, việc CLB Hà Nội đưa anh về để đảm nhiệm vị trí hành lang cánh trái mà Văn Hậu để lại cũng là điều dễ hiểu. Lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt nhưng không kém phần khôn ngoan của hậu vệ trẻ sinh năm 1999 đã thuyết phục hoàn toàn ban huấn luyện đội bóng Thủ đô. Trong ba trận đấu chính thức đầu tiên của CLB Hà Nội gặp CLB TP.HCM (Siêu cúp Quốc gia), Nam Định và Than Quảng Ninh (V.League 2020), cầu thủ mang áo số 45 này đều thi đấu tốt và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các khán giả.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem