5 "máy chạy" tại V.League 2020: Nguyễn Văn Toàn và những ai?

Nguyễn Anh Thứ năm, ngày 20/02/2020 19:10 PM (GMT+7)
Bóng đá Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ sở hữu tốc độ rất đáng nể, họ được xem là những chiếc "máy chạy" tràn đầy năng lượng mỗi khi ra sân thi đấu. Dưới đây chúng ta sẽ cùng điểm mặt 5 "cơn lốc đường biên" tại sân chơi V.League.
Bình luận 0

Nguyễn Phi Sơn - CLB TP.HCM

img

Ronaldo Việt Nam - Nguyễn Phi Sơn.

Trong thành công của CLB TP. HCM ở mùa giải 2019, nhiều người sẽ nhắc đến HLV Chung Hae-seong, đến Matias, Huỳnh Kesley hay Vinicius. Không nhiều người nhớ đến cái tên Phi Sơn, nhưng chắc chắn khi được hỏi đến những  gì mà cầu thủ gốc Nghệ An làm được ở mùa giải vừa qua ,thì tất cả mọi người đều phải dành cho "Ronaldo Việt Nam" chàng vỗ tay và những lời khen có cánh.

Ở mùa giải đầu tiên khoác áo CLB TP.HCM, Phi Sơn đã trình diễn phong độ cực kì ấn tượng khi ghi được 6 bàn, đóng góp 9 pha kiến tạo sau 21 trận đấu cho đội bóng chủ sân Thống Nhất, qua đó góp phần giúp cho CLB TP.HCM từ tư thế của một đội bóng trong nhóm trụ hạng trở thành Á quân của V.League 2019. Điểm mạnh của Phi Sơn chính là những pha đi bóng lắt léo và tốc độ như một VĐV điền kinh.

Nghiêm Xuân Tú - CLB Than Quảng Ninh

img

Nghiêm Xuân Tú trở thành một hiện tượng tại V.League.

Sau 5 mùa giải thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh, “Tú Ngựa” đã trải qua rất nhiều những thăng trầm khó quên cùng đội bóng đất mỏ, nhưng đáng nhớ hơn cả là 2 chiếc cúp, gồm Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia năm 2016. 

Ngoài ra, còn nhớ ở V.League 2018, cái tên Nghiêm Xuân Tú đã nổi lên như một hiện tượng đáng xem nhất tại sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam. Với 17 đường kiến tạo - một con số kỷ lục trong lịch sử của V.League, thời điểm đó Nghiêm Xuân Tú được coi là “ông vua kiến tạo” của giải đấu. Ngoài ra,  Anh cũng là tiền vệ có mặt trong đội hình tiêu biểu của V.League 2018. Sở hữu tốc độ tốt, nền tảng thể lực bền bỉ, Nghiêm Xuân Tú đang cho thấy mình là một trong những chiếc máy chạy không thể thiếu trong đội hình của CLB Than Quảng Ninh. Chính biệt danh "Tú Ngựa" cũng xuất phát từ việc Nghiêm Xuân Tú có tốc độ như một chú ngựa.

Hà Đức Chinh -  CLB SHB Đà Nẵng

img

Hà Đức Chinh sẽ là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của SHB Đà Nẵng.

Mạnh mẽ, nhạy cảm, luôn xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm để tung ra những cú dứt điểm cháy lưới đối phương, Hà Đức Chinh giờ đây đang cho thấy anh là một trong những tiền đạo toàn diện nhất tại  sân chơi V.League.

Ở cuối mùa giải trước, Hà Đức Chinh dính phải một chấn thương và không có được phong độ ổn định cũng như cảm giác bóng tốt nhất. Nhưng sau tất cả, sự trở lại mạnh mẽ sau chấn thương cùng với một phong độ đang lên cao sẽ là điểm tựa để “vua phá lưới” SEA Games 30 tạo ra những bàn thắng và khoảnh khắc bùng nổ ở mùa giải mới. Ngoài sự nhạy bén trong khâu ghi bàn, điểm mạnh của Hà Đức Chinh còn là tốc độ xé gió. Anh có nhiều tình huống bứt tốc khiến hàng thủ đối phương chỉ còn biết đứng nhìn.

Nguyễn Văn Toàn - CLB HAGL

img

Văn Toàn là tiền đạo hiệu quả nhất tại V.League 2019.

Ở V. League mùa giải vừa qua, CLB HAGL thực sự bị rơi vào khủng hoảng khi những cầu thủ ưu tú thuộc thế hệ vàng của học viện đều dính chấn thương hoặc ra nước ngoài thi đấu. Trong bối cảnh ấy, niềm hy vọng số 1 của cả đội bóng phố núi mùa giải 2019 được đặt cả trên vai "đứa con của thần gió" Nguyễn Văn Toàn.

Với tổng cộng 11 pha kiến tạo và 9 bàn thắng, Văn Toàn đã in dấu giày trong 20/45 bàn thắng (44,4%) của HAGL và không ai có chỉ số tốt hơn cầu thủ này ở V.League 2019. Ngoài ra anh cũng lọt vào top 5 chân sút nội hiệu quả nhất của giải đấu và là chân chuyền hay nhất ở V.League 2019. Với những gì đã thể hiện, tiền đạo số 9 của CLB HAGL đang được giới chuyên môn nhận định là tiền đạo hiệu quả nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Võ Huy Toàn - CLB TP.HCM

img

Võ Huy Toàn là một trong những cầu thủ giàu tốc độ nhất của bóng đá Việt Nam.

Nhắc tới Võ Huy Toàn - có lẽ nhiều CĐV Việt Nam sẽ nhớ ngay tới một cầu thủ giàu tốc độ, sở hữu cái chân trái khéo léo và từng được đặt cho biệt danh "Đứa con của thần gió". Hồi SEA Games 2015, tiền vệ người Lâm Đồng đã tỏa sáng rực rỡ bằng 5 bàn thắng, trong đó có 3 bàn tới từ những tình huống bứt tốc dễ dàng vượt qua cầu thủ đối phương. 

Mùa trước, Võ Huy Toàn đã phần nào tìm lại phong độ trong màu áo SHB Đà Nẵng khi hoàn toàn bình phục chấn thương và rồi được gọi trở lại ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, rất tiếc là khi chốt danh sách, anh lại bị HLV Park Hang-seo gạch tên vì gặp vấn đề về sức khỏe. Cách đây không lâu, Võ Huy Toàn đã quyết định rời SHB Đà Nẵng và gia nhập CLB TP.HCM nhằm tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem