6 tấn rắn hổ mang và kỳ đà "đi" xe tải đông lạnh

Thứ tư, ngày 18/01/2012 17:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một xe tải đông lạnh BKS nước Lào UN-5321 chở trái phép hơn 6 tấn rắn và kỳ đà đã bị lực lượng CSGT 1-4, phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh bắt giữ tại khu vực ngã 3 Yên Than, huyện Tiên Yên trong ngày 17.1.
Bình luận 0

Trung tá Đinh Ngọc Hạ cho biết: toàn bộ số động vật hoang dã vận chuyển trái phép trên bị lực lượng phát hiện khi bị có dấu hiệu vi phạm luật giao thông.

Trong thời điểm kiểm tra, phía sau xe là thùng hàng đông lạnh được kẹp chì. Sau khi phối hợp với các đơn vị chức năng cửa khẩu tiểu ngạch Ka Long mở kẹp chì, toàn bộ số rắn và kỳ đà trên mới lộ rõ.

img
 
img
Toàn bộ số tang vật tại hiện trường

Toàn bộ số động vật trên được lực lượng xác định có trọng lượng hơn 6.000 kg động vật hoang dã, trong đó 2.350 kg rắn ráo (rắn ráo Trâu); 2.100 rắn hổ mang; 1.554 kg kỳ đà (kỳ đà hoa); 34,6 kg rắn khác chủng loại (rắn hổ mang chúa).

Theo lời khai của lái xe Nguyễn Đăng Nghĩa, 44 tuổi, và phụ xe Phạm Huy Thảo, 27 tuổi ,đều trú tại TP.Hải Phòng thì cả 2 là đại diện chủ hàng đi áp tải số rắn và kỳ đà trên của Công ty TNHH Cửa Long (Cà Mau), vận chuyển từ cửa khẩu Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An ra Móng Cái để xuất khẩu sang Trung Quốc.

Vụ buôn bán trái phép với số lượng rắn và kỳ đà lớn này đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem