6.000 tấn dưa hấu chưa có nguồn tiêu thụ

Việt Quốc Thứ tư, ngày 27/01/2016 07:56 AM (GMT+7)
Hiện nay, nông dân các xã ven sông La Ngà, thuộc huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận bắt đầu thu hoạch vụ dưa hấu tết. Mặc dù được mùa, nhưng giá dưa hấu quá rẻ, thậm chí không có người mua, đang khiến nhiều nông dân lao đao.
Bình luận 0

Hiện nay, nông dân các xã ven sông La Ngà, thuộc huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận bắt đầu thu hoạch vụ dưa hấu tết. Mặc dù được mùa, nhưng giá dưa hấu quá rẻ, thậm chí không có người mua, đang khiến nhiều nông dân lao đao. Tỉnh lộ 713 đoạn nằm giữa xã Mê Pu và thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh đang trở thành một bãi tập kết dưa hấu khổng lồ. Hằng trăm tấn dưa hấu được xe công nông đưa từ rẫy về đổ đống ven đường. Thay vì như mọi năm có thương lái đến mua trực tiếp tại rẫy, năm nay anh Huỳnh Ngọc Quân phải thuê xe chở hơn 30 tấn dưa đi hơn 7km từ cánh đồng xã Nam Chính ra bãi tập kết này chờ người mua. Anh Quân buồn rầu cho biết chưa có ai hỏi mua.

Theo bà con nông dân, chi phí đầu tư cho 1ha dưa hấu vào khoảng 100 triệu đồng. Cứ 1ha thu hoạch được khoảng 35 tấn dưa. Hiện tại, nếu thương lái có đến mua, thì dưa to đẹp nhất chỉ bán được với giá 1.500 đồng/kg. Còn loại bình thường là 1.000 đồng/kg. Với giá này, nông dân sẽ bị lỗ hơn 60 triệu đồng/ha. Năm nay toàn huyện Đức Linh trồng hơn 170ha dưa hấu tết, tổng sản lượng đạt trên 6.000 tấn. 

                 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem