-
Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.
-
Thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới trong năm nay đã không thành hiện thực vì mức giá 39 tỷ USD từ chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K bị bên muốn bán từ chối.
-
7-Eleven, GS25, Circle K, Mini Stop… là những đại gia ngoại từng tuyến bố sẽ có hàng nghìn cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam nhưng hiện còn cách rất xa vạch đích.
-
Không phải tự nhiên mà bánh mì Việt Nam lại được xếp vào hàng những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Món ăn này được đông đảo bạn bè quốc tế ca ngợi và được xếp vào hàng những món "nhất định" phải thử khi ghé Việt Nam.
-
Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven Nhật Bản đang hợp tác với công ty bảo hiểm MS&AD Insurance Group Holdings đến bán bảo hiểm nhân thọ, cho phép các công ty bảo hiểm tránh phải bán hàng trực tiếp cho khách hàng giữa nỗi lo sợ Covid-19.
-
Tờ Nikkei vừa đưa thông tin gây sốc: 7-Eleven Nhật Bản đã trả thiếu một phần lương làm thêm giờ cho các nhân viên bán thời gian của ở những cửa hàng nhượng quyền trong suốt nhiều năm.
-
Công ty Seven & i Holdings – công ty vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi Seven-Eleven vừa đưa ra quyết định đóng cửa 1.000 cửa hàng tại Nhật Bản và cắt giảm 3.000 việc làm, do phải đối mặt với nhiều thách thức như chi phí lao động tăng cao và thị trường bán lẻ đang trở nên bão hòa.
-
Những năm gần đây đánh dấu sự hiện diện tại Việt Nam của nhiều chuỗi bán lẻ, dịch vụ, đồ ăn uống đến từ các thương hiệu lớn, tuy nhiên TP.HCM vẫn là điểm đến ưa thích.
-
Các phương tiện truyền thông và người tiêu dùng tỏ vẻ háo hức khi nghe tin cửa hàng Seven-Eleven (7-11) đầu tiên khai trương tại Sài Gòn. Cách đây một năm, các kênh cửa hàng tiện lợi khác như Circle K, B’s mart, Shop & Go, FamilyMart… lại nâng cấp chất lượng dịch vụ như muốn thể hiện mình, đồng thời “dằn mặt” tên tuổi lớn nhưng non trẻ tại thị trường Việt Nam.
-
Đối thủ đáng gờm nhất của 7-Eleven không phải là thương hiệu nước ngoài, mà chính là Vinmart+, chuỗi cửa hàng tiện ích thuộc tập đoàn Vingroup. Tham vọng của Vinmart+ tại Việt Nam thậm chí còn lớn hơn cả 7-Eleven.