Chủ đề nóng

7 món salad vừa chống ngấy, vừa nhiều vitamin trong bàn ăn nhà Tăng Thanh Hà

Thứ sáu, ngày 20/11/2020 15:58 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Bàn ăn nhà Tăng Thanh Hà thường có đủ món salad như càng cua, táo, trái cây... ăn kèm thức ăn mặn, vừa chống ngấy, vừa nạp thêm nhiều vitamin.
Bình luận 0


7 món salad vừa chống ngấy, vừa nhiều vitamin trong bàn ăn nhà Tăng Thanh Hà - Ảnh 1.

Không chỉ mê nấu ăn mà Hà Tăng còn rất thích làm vườn. Bên cạnh những cây ăn quả như ổi, xoài..., nữ diễn viên còn trồng đủ loại rau như mồng tơi, rau dền, thỉnh thoảng tự cung tự cấp cho cả gia đình. Món salad rau càng cua thịt bò là một trong những món cô ưa chuộng. Rau càng cua khá dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều. Bạn hái những nhánh non, đem rửa sạch rồi để ráo nước. Thịt bò thái lát mỏng, xào sơ qua với hành tây, nêm nếm chút gia vị rồi đem trộn cùng rau là xong món salad vừa bổ, vừa mát.

7 món salad vừa chống ngấy, vừa nhiều vitamin trong bàn ăn nhà Tăng Thanh Hà - Ảnh 2.

Vì rất thích ăn rau nên hầu như bữa ăn nào của nhà Hà Tăng đều có một món salad kèm vài món mặn. Cách đây không lâu, sau nhiều ngày bận rộn thì cô xuống bếp nấu cơm cho chồng con. Bàn ăn gồm hai món mặn, một món canh và đĩa salad cải mầm. Món này dễ chế biến, dễ ăn mà không tốn nhiều thời gian. Rau mầm rửa sạch, để ráo rồi trộn một chút gia vị, dầu ô liu... Sau cùng rưới dầu tỏi phi lên là chuẩn.

7 món salad vừa chống ngấy, vừa nhiều vitamin trong bàn ăn nhà Tăng Thanh Hà - Ảnh 3.

Salad thanh cua là món "ngọc nữ" thường xuyên chế biến nhất. Thanh cua được làm chín bằng lò vi sóng hoặc luộc sơ cho bớt mùi tanh, để nguội. Hà Tăng xé thanh cua thành sợi nhỏ, trộn chung với rau xà lách, trứng cá, dưa leo bào sợi, đậm vị hải sản. Đôi lúc cô thay đổi các thành phần như bắp Mỹ luộc, xà lách carol... Và lần nào cũng kết hợp với sốt mè có chút vị béo, bùi, sền sệt cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều thích.

7 món salad vừa chống ngấy, vừa nhiều vitamin trong bàn ăn nhà Tăng Thanh Hà - Ảnh 4.

Mới đây nhất, bà mẹ hai con chia sẻ công thức làm món salad gà nướng. Phần ức gà ướp gia vị, đem nướng. Cô dùng cải kale giàu dinh dưỡng, rau chân vịt, xà lách romanie và bí đỏ nướng. Nước sốt làm từ giấm táo, mật ong và dầu ô liu cho vị chua ngọt thanh. Bên cạnh đó, Tăng Thanh Hà thêm chút hương thảo và quế cho mùi tự nhiên, tạo nên đĩa salad hấp dẫn.

7 món salad vừa chống ngấy, vừa nhiều vitamin trong bàn ăn nhà Tăng Thanh Hà - Ảnh 5.

Bơ là một trong những món khoái khẩu của cả nhà Hà Tăng. Ngoài những món sinh tố bơ, kem bơ tự làm, thì salad bơ mà món cô không thể bỏ qua. Có khá nhiều cách chế biến salad bơ, nhưng đơn giản nhất là bạn thái từng miếng vuông, rưới một chút nước sốt tùy thích, thêm topping hành phi hoặc tiêu... là xong. Cô thưởng thức salad bơ cùng với đùi gà nướng và khoai tây nghiền.

7 món salad vừa chống ngấy, vừa nhiều vitamin trong bàn ăn nhà Tăng Thanh Hà - Ảnh 6.

Đĩa salad trái cây là món khiến cô phải thốt lên rằng "so good" (quá ngon) ngay sau khi nếm thử. Ngoài những loại rau quen thuộc như cải, xà lách... thì người mẫu điểm thêm những múi cam mọng nước, ngọt lịm, hạt lựu và củ dền. Gợi ý dành cho bạn khi làm nước sốt là kết hợp nước cốt chanh, mật ong, dầu ôliu và một chút tiêu là có ngay món salad thanh mát giải nhiệt mùa hè.

7 món salad vừa chống ngấy, vừa nhiều vitamin trong bàn ăn nhà Tăng Thanh Hà - Ảnh 7.

Salad táo vừa ngon, vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả được Hà Tăng xử lý trong vòng vài phút. Cô dùng rau xà lách thông thường, kết hợp với củ cải đỏ thái lát mỏng. Cô không gọt vỏ táo, để nguyên quả, xắt thành lát rồi thái sợi. Lưu ý, khi ăn cả vỏ thì bạn nên ngâm táo trong nước muối trước khi sơ chế cho sạch. Cuối cùng, người đẹp rưới sốt mù tạt mật ong lên là xong món ăn kèm giàu vitamin.

Diệp Tử

Diệp Tử (Ngôi sao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem