700.000 ổ khóa tình yêu nguy cơ làm sập cầu

Thứ tư, ngày 11/06/2014 11:55 AM (GMT+7)
Một cây cầu được coi là biểu tượng của tình yêu tại thành phố Paris (Pháp) đang phải oằn mình dưới sức nặng của những ổ khóa tình yêu.
Bình luận 0

Đã từ lâu, một bộ phận giới trẻ Pháp đã sử dụng những ổ khóa treo lên cây cầu như một cử chỉ thể hiện sự gắn kết, bền chặt của tình yêu. Tuy nhiên, hành động này vô hình chung đã gây nên mối nguy hiểm đối với sự an toàn của cây cầu này.

Cuối tuần qua, một đoạn lan can dài 2,4m của cây cầu nổi tiếng Pont des Art đã bị đổ sập, buộc các nhà chức trách phải đóng cửa cây cầu để sửa chữa. Điều này đã gây nên làn sóng phản đối việc cài khóa vào lan can trên cầu để minh chứng tình yêu, một hành động phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

Trước đó, đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích rằng gần 700.000 ổ khóa tại đây sẽ gây ra những hư hại về cấu trúc của cây cầu lịch sử này hoặc ẩn chứa những hiểm họa khi có thể bất cứ lúc nào rơi xuống các tàu tham quan chạy dưới sông.

Tuy nhiên đây là vấn đề không chỉ riêng của thành phố Paris, mà hiện tượng này cũng đang trở nên phổ biến với giới trẻ ở nhiều quốc gia trên thế giới. 
(Theo Vietnam+)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem