8 con tàu tiền tỷ bị bỏ mặc phơi sương gió

Thứ bảy, ngày 08/10/2011 06:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại khu vực Hòn Rớ (xã Phước Đồng, Nha Trang), 8 chiếc tàu đánh cá làm bằng nhựa composite công nghệ mới, trị giá nhiều tỷ đồng nhưng nằm phơi mưa nắng nhiều năm nay, không người trông coi.
Bình luận 0

Chiều 6.10, ông Đỗ Trung Hiệp – Trưởng ban Quản lý Cảng cá Hòn Rớ cho biết: Đầu năm 2009, đội tàu sau khi vào cảng bán cá ngừ đại dương đã đậu lại tại vùng nước của Cảng cá Hòn Rớ. Thời gian đầu, trên tàu còn đầy đủ ngư lưới cụ và trang thiết bị của tàu đánh bắt xa bờ và có người trông coi. Một năm sau, chủ tàu không đóng lệ phí cho cảng và cũng không thuê người trông coi nên liên tục xảy ra trộm cắp thiết bị, sắt, nhựa trên đội tàu này.

img
Bà Lê Thị Bừa, ở lô 782 khu dân cư Hòn Rớ: “Ngày nào đi qua đây, nhìn thấy cảnh này mà xót. Tiền tỷ của Nhà nước, của nhân dân mà họ bỏ vầy nè...”.

Ngày 6.10, đại diện của Chi nhánh Công ty Cho thuê tài chính 2 (ALC2) tại Nha Trang xác nhận, 8 con tàu này là tài sản của Công ty ALC2, trụ sở chính ở TP.HCM, công ty mẹ là Ngân hàng NNPTNT Việt Nam - Agribank) nhưng không giao cho Chi nhánh Nha Trang quản lý. Chỉ biết rằng, khách hàng đã thuê đội tàu này đi đánh bắt cá ngừ đại dương nhưng làm ăn thua lỗ rồi đưa tàu vào Cảng Hòn Rớ nằm nhiều năm nay.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Trường - Trưởng phòng Phòng Kinh doanh của ALC2 cho biết, đây là những tàu cá cho một nhóm công ty thuê nhưng không trả gốc lẫn lãi. Hiện ALC2 đang làm thủ tục kiện nhóm công ty này ra tòa. Được biết, một con tàu composite có kích thước tương đương nếu nhập khẩu có giá 1 triệu USD, nếu đóng trong nước cũng hơn 7 tỷ đồng, chưa kể ngư lưới cụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem