8.000 công nhân đình công vì doanh nghiệp không có nhà để xe

Thứ hai, ngày 02/10/2017 15:13 PM (GMT+7)
Phải gửi xe ở nhà dân với giá 100 nghìn đồng mỗi tháng, hàng nghìn công nhân ở Thanh Hoá nghỉ việc phản đối doanh nghiệp.
Bình luận 0

Sáng 2.10, khoảng 8.000 công nhân đến Công ty TNHH giày Venus Việt Nam (đóng tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) nhưng không vào làm việc. Họ tập trung ngoài cổng để phản đối việc công ty không cho công nhân để xe phía trong, buộc họ phải gửi xe ngoài nhà dân.

Các công nhân cho biết, Công ty giày Venus hoạt động khoảng hai năm nay, ban đầu nhà để xe của công ty chỉ đáp ứng được một phần phương tiện của công nhân; đa số xe phải gửi ở ngoài nhà dân với giá 50.000 đồng một xe mỗi tháng.

img

Gần đây, công ty thông báo người lao động không được để xe trong công ty, buộc tất cả công nhân phải gửi ở ngoài. Các hộ dân nhận gửi xe ở ngoài liền tăng giá trông giữ xe lên 100.000 đồng mỗi tháng, khiến nhiều công nhân bức xúc vì mất thêm khoản phí gửi xe.

“Thu nhập của chúng tôi đã thấp, nay phát sinh thêm nhiều chi phí nên tiền lương không đủ trang trải cuộc sống”, nữ công nhân tên Vân cho hay.

Ngoài ra, công nhân Công ty giày Venus còn phản ánh, nhiều hôm tăng ca đến 23h đêm nhưng quản đốc không cho công nhân nghỉ ăn cơm. Nhà ăn của công ty cũng xuống cấp, trời nắng thì nóng nực còn trời mưa dột ướt không thể ngồi ăn.

 11h cùng ngày, hàng nghìn công nhân vẫn tập trung trước cổng công ty. Do Công ty Venus nằm cạnh quốc lộ 1A nên Công an huyện Hà Trung phải điều động lực lượng đến điều tiết giao thông, tránh tình trạng ùn tắc.

Liên đoàn lao động huyện Hà Trung và các ngành liên quan đang lên kế hoạch tổ chức đối thoại giải quyết vụ việc.

Lê Hoàng (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem